5 ĐIỀU KIÊNG KỴ CẦN TRÁNH KHI SƠN NHÀ

5 ĐIỀU KIÊNG KỴ CẦN TRÁNH KHI SƠN NHÀ

Lựa chọn sơn nhà đẹp, đa dạng màu sắc vẫn chưa đủ mà còn cần phù hợp với kiến trúc cũng như phong thủy chung của cả ngôi nhà. Một ngôi nhà mang lại nhiều may mắn và tài lộc cần được cần trọng ngay từ khâu chuẩn bị đầu tiên. 

Kosu xin được giới thiệu 5 điều cần tránh và kiêng kỵ khi chọn lựa sơn nhà để đem về tài lộc cũng như mang lại không gian sinh sống và làm việc hiệu quả.

Tránh dùng gam màu tối

Tránh sơn trần nhà với các gam màu quá tối vì nó sẽ tạo cảm giác chật chội, bí bách, ảnh hưởng không tốt đến cuộc sống của gia đình cũng như công việc kinh doanh cửa hàng của bạn. Ngoài ra, nếu các gam màu tối kết hợp cùng màu trắng nhưng tỷ lệ không rõ ràng sẽ vẫn tạo cảm giác rất khó chịu.

Khi ở trong căn phòng như thế trong một thời gian dài sẽ nảy sinh tình trạng lóa mắt, dễ cáu gắt và ảnh hưởng trực tiếp đến tâm trạng của gia chủ và thành viên trong nhà.

Hãy chọn những màu có gam nhạt vừa phải để tạo cảm giác dễ chịu hay sử dụng màu trắng làm chủ đạo, tô điểm thêm các màu khác. Như vậy, không gian sống mới trở nên tươi sáng và thoải mái hơn, tránh xa những cảm giác hụt hẫng không đáng có.

Tránh dùng các màu tương phản

Cách phối màu tương phản cũng là sở thích của nhiều gia chủ, đặc biệt với những người có cá tính mạnh và gu thẩm mỹ độc lạ. Việc kết hợp những gam màu tương phản đúng cách sẽ tạo nên một không gian độc đáo về kiến trúc, làm nổi bật nội thất. Nhưng ở trường hợp ngược lại, sử dụng quá nhiều màu tương phản sẽ tạo sự rối rắm, không hòa hợp trong tổng thể, gây rối mắt và làm mệt thị giác, bạn sẽ biến ngôi nhà của mình trở nên thảm hỏa đấy!

Hãy chọn những màu sơn tương phản và phối màu một cách khoa học để làm nổi bật lên những đường nét, tôn lên vẻ đẹp ngôi nhà.

Tránh các màu khắc kị theo ngũ hành

Ngày nay, trong phong thủy ngũ hành màu sắc luôn được đại đa số mọi người rất quan tâm và rất chú trọng. Chọn màu sắc hợp mệnh gia chủ dựa theo ngũ hành tương sinh và tránh những màu khắc nhau. Những màu sắc chủ đạo hợp với các mệnh trong ngũ hành đó là:

  • Hành Kim- màu trắng, vàng nhạt
  • Hành mộc- màu xanh lá;
  • Hành thủy- màu đen, xanh dương; 
  • Hành Hỏa- màu đỏ
  • Hành thổ- màu vàng đất, nâu…

Ngũ hành tương khắc: Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa và Hỏa khắc Kim. Người có kinh nghiệm sơn nhà thường loại bỏ những màu sắc của cung khắc khi lựa chọn sơn cho gia đình, công ty, cửa hàng

Tránh pha trộn quá nhiều màu sắc

Kết hợp quá nhiều màu sắc trong một không gian không hề làm công trình của bạn đẹp hơn mà còn giảm thẩm mỹ, nhức mắt và gây ra hiện tượng khó chịu khi lâu ngày sử dụng.

Có một số màu sơn tiêu biểu kết hợp cùng nhau để tạo nên một tổng thể hài hòa:  màu trắng sữa, màu ngà, màu trắng. Màu sơn trắng sữa là sự kết hợp của 2 tông màu trung tính, gợi lên sự hiện đại tinh tế, nên nó rất dễ dàng phối hợp cùng nhiều màu sơn khác nhau cũng như được ứng dụng phổ biến trong thiết kế nội thất hiện đại.

Tránh lựa chọn màu sơn không phù hợp với vị trí địa lý

Cẩn trọng nếu bạn sống ở một nơi có khí hậu khắc nghiệt, nóng quanh năm hay nhà của bạn cũng theo hướng Tây thì đặc biệt không nên chọn những màu sơn có tính nóng tương tự như: đỏ, da cam, vàng. Chính vì vậy, phối màu cũng cần phù hợp với điều kiện địa lý và tính chất của nơi sinh sống.

Hy vọng với bài viết chia sẻ những điều kiêng kỵ trong việc lựa chọn màu sơn nhà ở trên, sơn KOSU có thể mang lại những thông tin hữu ích dành cho khách hàng.

Ngoài ra nếu còn thắc mắc, hay cần tìm một sản phẩm sơn nội ngoại thất uy tín, quý khách vui lòng liên hệ hotline để được tư vấn chi tiết nhất.

< Hết >

𝐊𝐎𝐒𝐔CÔNG NGHỆ SƠN NHẬT BẢN

Trụ sở : Cụm CN An Hồng – An Hồng – An Dương – Hải Phòng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *