5 xu hướng màu sơn nhà đẹp thống trị 2022

Năm 2021 vừa qua là một năm đầy biến động, cả về chính trị – xã hội, đặc biệt là dịch bệnh Covid. Vì vậy năm 2022 được coi là giai đoạn xã hội “bình thường mới” – chúng ta dịch chuyển về phía trước trong tâm thế mong chờ và hy vọng vào những thay đổi lớn mang tính lịch sử trên mọi phương diện.

Và điều đó có những tác động rất lớn đến xu hướng góc nhìn về màu sắc thể hiện rõ qua sự chuyển biến từ những thiết kế theo hơi hướng màu “classic” nguyên bản hay những gam màu “neon” phát sáng được ưa chuộng trong năm 2020, đến những màu sắc hài hòa gần với màu của tự nhiên trong năm 2022 hứa hẹn sẽ là sự “soán ngôi” một cách ngoạn ngục những gì thuộc về năm cũ.

Đi cùng với hơi hướng của thời đại, KOSU đã đưa ra những xu hướng màu sắc, được dự đoán sẽ “lên ngôi” trong năm 2022 và sẽ có những ảnh hưởng lớn trong những năm tiếp theo, nhất là đối với lĩnh vực sơn nhà để không chỉ chú trọng riêng về chất lượng mà còn mang tính thẩm mỹ cao, làm đẹp cho không gian sống. 

1. NHỮNG MÀU PASTEL DỊU NHẸ

  • KOSU chắc chắn một điều rằng, năm 2021 là một năm mà chúng ta phải ngồi trước màn hình máy tính nhiều hơn bao giờ hết. Và những thiết bị công nghệ như Laptop, Smartphone,.. trở thành vật bất li thân để kết nối, thông qua internet để làm việc, hội họp online, để gặp gỡ bạn bè, để cập nhật tin tức… do giãn cách xã hội. Và vì thế mà đôi mắt của chúng ta phải làm việc với năng suất gấp đôi gấp 3 bình thường, dẫn đến những căng thẳng và mệt mỏi trong suốt thời gian dài.
  • Do đó, 2022 chúng ta sẽ bị thu hút nhiều hơn với những thiết kế có gam màu dịu nhẹ, tao nhã, mang đến cảm giác thư giãn, giảm bớt sự nặng nề từ năm cũ. Đối với những dòng sơn nhà thì gam màu này không chỉ khiến cho không gian sống đẹp hơn, mà còn đem lại cảm giác thư giãn.

2. MÀU SIÊU BÃO HÒA

  • Cùng với các nhà thiết kế, KOSU hiểu được những khó khăn mà cộng đồng chúng ta và thế giới đã cùng nhau chống chọi trong suốt thời gian qua trong một tâm trạng không mấy vui vẻ, nặng nề và ảm đạm. Vì vậy chúng ta mong muốn năm 2021 sẽ đem đến sự tươi mới đầy năng lượng và hy vọng.
  • Cụ thể với màu sắc định hình của một năm thì những màu sắc như hồng dâu, cam đào, hồng pha cam, hồng san hô,…với độ bão hòa lớn, được các nhà thiết kế dự đoán là những màu sắc sẽ đem đến nguồn năng lượng tích cực trong năm 2021. Bởi đây là những màu sắc trông khá “ngon mắt và siêu ngọt ngào”. Được coi là liều thuốc diệu kì trẻ hóa tinh thần của người xem. 

5 xu hướng màu sơn nhà đẹp thống trị 2021   

KOSU mách nhỏ với các bạn: Nếu chúng ta kết hợp những màu sắc này với những gam màu gốc như hồng nhạt hay, mầu kem nhã nhặn, chắc chẵn sẽ tạo ra sự bắt mắt mà không một ai có thể chối từ  trước sức quyến rũ mà tổ hợp màu sắc này mang lại.

3. MÀU TƯƠNG ĐỒNG

  • Màu tương đồng là gì? Màu tương đồng là những màu sắc đứng cạnh nhau trong vòng tuần hoàn màu sắc.
  • Rất nhiều các nhà thiết kế đã áp dụng quy luật tương đồng màu sắc này trong sản phẩm của mình và được mọi người đón nhận rất tích cực. Phù hợp với những lựa chọn cần tạo cảm giác yên bình, dịu dàng, êm ái.

5 xu hướng màu sơn nhà đẹp thống trị 2021

  • Vậy để sử dụng cách phối màu này một cách hiệu quả, chúng ta cần làm như thế nào:

Trước tiên, các nhà thiết kế sẽ chọn màu chủ đạo dùng để áp dụng lên những thành phần chính, chủ chốt trong thiết kế. Tiếp theo, sẽ chọn màu thứ 2 kế tiếp của dải mầu để sử dụng cho những yếu tố phụ bổ trợ cho yếu tố chính. Và sau cùng là màu thứ 3 áp dụng cho những chi tiết trang trí.

  • Xu hướng này xuất hiện ngày một nhiều, bởi không ai có thể phủ nhận hiệu ứng thị giác mà phong cách màu sắc này mang lại. Nếu là một người yêu cái đẹp thì chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ cách phối màu này.

4. KHỐI MÀU HỮU CƠ

  • Khối màu hữu cơ là gì?

Đó là những màu sắc đại diện cho các sắc thái của thiên nhiên, thường tìm thấy nhiều trong tự nhiên và tạo cảm giác hoang dã.

  • Nhóm màu này được dự đoán là sẽ lên ngôi trong năm 2022, đặc biệt sẽ được ứng dụng và đem lại hiệu quả mạnh mẽ trong các thiết kế gần gũi thân thiện với môi trường như: công trình nội thất xanh, bao bì ấn phẩm, decor nội thất… Ngoài ra có thể dùng cho thiết kế ở mọi lĩnh vực khác.

  • Tuy được định danh là “khối màu” nhưng phong cách phối màu này không bị bó buộc theo những hình khối hay đường nét cứng nhắc, mà ngược lại tôn lên sự đan xen mềm mại giữa các mảng màu chồng lên nhau. Thường được kết hợp với đường nét, chi tiết họa tiết, nhằm tạo điểm nhấn ấn tượng. Đặc biệt tạo hiệu ứng được đánh giá rất cao trong thiết kế nội thất khi kết hợp màu sơn nhà với các kiến trúc hình khối trang trí, cho cảm giác đẹp và bắt mắt. 

5. MÀU ĐƠN SẮC CỘNG 1

  • Màu đơn sắc hay còn là một trong những định danh dành cho phong cách tối giản. Một phong cách tuy không mới nhưng vẫn luôn khẳng định được phong độ và vị thế của mình trong những xu hướng thiết kế. Năm 2021 là một năm dấu ấn đầy ấn tượng của phong cách này.
  • Và trong năm 2022, xu hướng màu sắc này được dự đoán sẽ tiếp tục thịnh hành nhưng với một phiên bản mới hơn, tính biểu thị cao hơn, đó là phiên bản “đơn sắc cộng một”.

5 xu hướng màu sơn nhà đẹp thống trị 2021

  • Nếu như ở phiên bản cũ, các nhà thiết kế xoay quanh một màu duy nhất và tạo nhịp điệu cho thiết kế của mình bằng cách thay đổi sắc độ, thì ở phiên bản “đơn sắc cộng một” các nhà thiết kế sẽ sử dụng thêm một màu sắc tương phản để thay thế cho việc điều chỉnh sắc độ. Bởi vậy mà các sản phẩm khi ra đời sẽ đem đến sự sinh động, giảm bớt sự nhàm chán.
  • Xu hướng màu sắc này thích hợp sơn những ngôi nhà mang phong cách tối giản, bởi chúng sẽ khiến ngôi nhà trở lên xinh đẹp và thu hút đến kỳ lạ, càng làm nổi bật lên sự tối giản vốn có nhưng không nhàm chán.

3 bước để thay đổi diện mạo cho căn nhà của bạn. Xem tại đây

 

“Hy vọng với những chia sẻ trên của KOSU, sẽ phần nào giúp cho bạn có những ý tưởng màu sắc mới để F5, làm mới cho tổ ấm của mình. 

Chúc bạn một ngày mới tốt lành, may mắn và hạnh phúc!”


𝐊𝐎𝐒𝐔CÔNG NGHỆ SƠN NHẬT BẢN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *