Giải pháp chống nóng hiệu quả cho hướng Tây ngày hè

Giải pháp chống nóng hiệu quả cho hướng Tây ngày hè

Cùng Kosu – sơn chất lượng Nhật Bản tìm hiểu và tổng hợp về những giải pháp tối ưu chống nóng hiệu quả cho các gia chủ có nhà hướng Tây những ngày hè với bài viết sau đây.

Sử dụng cây xanh để chống nóng

Đối với những căn nhà hướng Tây, gia chủ thường lựa chọn chống nóng bằng cây xanh – một giải pháp phù hợp và hiệu quả, mang lại tính thẩm mỹ. Cây xanh giúp giảm, che chắn ánh nắng chiếu trục tiếp vào phòng, giảm nhiệt lượng, không khí lưu thông, lọc không khí tốt và giúp cho căn nhà trở nên đẹp và lạ mắt. Ban công nơi chứa cây xanh có thể sử dụng làm không gian thư giãn.

giai-phap-chong-nong-hieu-qua-cho-huong-tay-ngay-he1

Một số loại cây cho ban công hướng Tây, nắng nóng phù hợp như hoa hồng ngoại, hoa tử đằng, hoa giấy… Một lưu ý nhỏ là bạn không nên trồng cây tán lớn rộng, cần nhiều nước tưới… để giảm công chăm sóc và đảm bảo an toàn khi sử dụng ban công.

Chất liệu cách nhiệt giảm thiểu sức nóng cho căn nhà

Một số chất liệu được ưu tiên sử dụng với khả năng cách nhiệt để giảm thiểu nắng nóng chính là sơn chống nóng. Đây là loại sơn có thể chèn giữa lớp tường xây và vách thạch cao, chống nóng giảm hấp thụ nhiệt. Sơn Kosu cung cấp các dòng sơn chống nóng ăn toàn, hiệu quả đến với người tiêu dùng.

Lưu ý khi sơn nhà, đối với khu vực phía ngoài, gia chủ có thể sơn màu sáng để tránh hấp thụ nhiệt, tránh những màu tối như đen, xám ghi, xanh đậm. Đối với khu vực trông nhà, hãy sử dụng những màu sơn lạnh,  đồ dùng, tông màu sơn nhạt để tạo không gian mát mẻ hơn.

Sử dụng rèm cửa

Rèm cửa ngoài mục đích trang trí và giúp cho căn phòng thêm bắt mắt, còn giúp ngăn nắng nóng và giảm nhiệt cho căn phòng và là giải pháp chống nóng hiệu quả. Ngôi nhà có mặt tiền hướng về phía tây bắc thường nhận được ánh nắng mặt trời gay gắt và nhiệt độ cao vào buổi chiều. Nếu chống nóng bằng cây thì không thể giúp ngăn nắng nóng, bạn có thể sử dụng rèm cửa cách nhiệt, hoặc dán kính màu cho cửa sổ.

Bạn nên sử dụng rèm cửa mỏng màu sáng để cảm thấy thoáng mát đủ ánh sáng nhưng không nóng và ẩm. Màu sắc các loại rèm hay kính màu không nên sặc sỡ vì có thể gây cảm giác nóng bức.

Tối ưu hóa kính trong căn nhà

Tránh sử dụng quá nhiều kính đối với ngôi nhà có hướng Tây khi không cần thiết. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn sử dụng các dòng sơn kính cách nhiệt để ngăn nắng nóng cho căn nhà, giúp cho căn nhà mát mẻ hơn và vẫn giữ được ánh sáng tự nhiên.

Bên cạnh đó để cách nhiệt cho ngôi nhà, hãy đóng cửa sổ vào ban ngày để ngăn nhiệt nóng từ bên ngoài phả vào trong nhà.

Lợp mái nhà màu sáng

Thực tế, những gam màu tối thường hấp thụ nhiệt rất tốt. Bởi vậy, bạn nên sơn lại mái nhà bằng sơn cách nhiệt, cẩn thận hơn có thể trải tấm cách nhiệt lên trên. Hoặc nếu có điều kiện, có thể lớp lại mái nhà với tone màu sáng, sẽ cực hiệu quả cho nhà sử dụng mái tôn.

Trên đây là những chia sẻ về của sơn Kosu tổng hợp những giải pháp chống nóng hiệu quả cho ngôi nhà hướng Tây. Mọi thông tin về các dòng sản phẩm sơn chất lượng Nhật Bản KOSU – quý khách vui lòng liên hệ hotline để được tư vấn chi tiết nhất.

< Hết >

????CÔNG NGHỆ SƠN NHẬT BẢN

Trụ sở : Cụm CN An Hồng – An Hồng – An Dương – Hải Phòng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *