Những sai lầm về màu sắc cần tránh khi sơn nhà

nhung-sai-lam-ve-mau-sac-can-tranh-khi-son-nha

Những sai lầm về màu sắc cần tránh khi sơn nhà

Có thể nói việc lựa chọn màu sơn cho công trình cũng là cả một “nghệ thuật”, một công trình có đẹp hay không thì nước sơn, màu sắc sơn quyết định tới 90%.

Lựa chọn màu sơn cần phù hợp với rất nhiều yếu tố như: kiến trúc công trình, các yếu tố sở thích, mục đích sử dụng, phong thủy,… Vậy làm sao có thể hòa hợp được tất cả yếu tố trên?

Sơn KOSU xin chia một vài kinh nghiệm về việc lựa chọn màu sơn cho công trình, chủ đầu tư và gia chủ nên tránh những lỗi cơ bản sau đây để công trình đảm báo về tính thẩm mỹ cũng như phù hợp được với sở thích.

1. Tránh sử dụng các màu sơn tối

Với các khoảng diện tích lớn như tường bao bên trong, trần nhà,…thì không nên chọn các gam màu tối. Gia chủ và chủ đầu tư sẽ làm không gian mang cảm giác chật chội, ngột ngạt,…gây ra những ảnh hưởng không tốt tới tâm trạng, sinh hoạt hàng ngày. Nên chọn các màu sắc trung tính, nhạt để sơn nhà – khi đó sẽ tạo tạo cảm giác rộng rãi, dễ chịu.

nhung-sai-lam-ve-mau-sac-can-tranh-khi-son-nha

2. Tránh sử dụng quá nhiều màu tương phản

Sự tương phản trong các mảng màu chính phụ là vô cùng cần thiết, nó giúp phân cấp trong kiến trúc và tạo hiệu ứng về giác quan cho con người. Tuy nhiên khi sử dụng quá nhiều các màu sơn tương phản sẽ gây hiệu ứng ngược lại, mang lại sự rắc rối, không hòa hợp và gây “ức chế”, mệt mỏi cho thị giác.

 

Vì vậy khi muốn sử dụng các màu tương phản để làm nổi bật những mảng kiến trúc trong tổng thể công trình, cần tham khảo sự tư vấn của đơn vị thiết kế hoặc lên bản phối màu kĩ càng ngay từ đầu để tránh phân bố màu tương phản không hợp lý.

3. Sử dụng quá nhiều màu sắc

Dùng quá nhiều màu sắc trong một không gian là cũng tương tự như việc sử dụng quá nhiều màu tương phản, sẽ khiến không gian sống mất thẩm mỹ, tạo ra cảm giác mệt mỏi nhức mắt. Lâu ngày những người sử dụng công trình, hoặc sinh sống trong không gian có quá nhiều màu sắc sẽ trở nên khó chịu, giảm sự tập trung.

nhung-sai-lam-ve-mau-sac-can-tranh-khi-son-nha1

 

Với một công trình tiêu biểu, chỉ nên sử dụng từ 3-4 màu sơn, và những màu này được lựa chọn trên cùng các dải màu sắc nhất định và có độ hòa hợp cao (Palette color).

4. Màu sắc không phù hợp với vị trí địa lý công trình

Đây cũng là một lỗi khá nhiều công trình mắc phải. Việc lựa chọn màu sắc khi sơn nhà cũng cần phù hợp với điều kiện địa lý, tính chất của nơi xây dựng công trình.

Ví dụ như nếu sinh sống ở khu vực nhiệt đới xích đạo, quanh năm phải chịu nền nhiệt độ khá cao, thời tiết nóng bức thì không nên lựa chọn những màu sắc có tính nóng cho công trình như đỏ, vàng, cam,… Đặc biệt trong lựa chọn màu sơn nội thất, lựa chọn những màu nóng dường như sẽ gia tăng cảm giác nóng nực hơn cho những người sinh sống bên trong.

5. Màu sắc đơn độc

Nếu nhiều màu sắc quá trong một công trình là một sai lầm khi lựa chọn màu sơn, thì việc sử dụng một màu đơn độc cũng là một sai lầm tương tự.

nhung-sai-lam-ve-mau-sac-can-tranh-khi-son-nha6

Sử dụng duy nhất một màu sơn sẽ gây ra sự nhàm chán, buồn tẻ và nặng nề nếu tiếp xúc một thời gian dài. Kể cả là khi sử dụng một gam màu tươi sáng thường xuyên cũng sẽ mang lại cho mắt người nhìn sự nhợt nhạt, khó chịu.

Để khắc phục điều này, cần lựa chọn thêm 2-3 màu sơn phụ họa cho màu chính mà quý khách và chủ đầu tư đã lựa chọn. Nếu quý khách chưa có kinh nghiệm, có thể liên hệ các đại lý KOSU gần nhất hoặc các đơn vị chuyên nghiệp về sơn để được tư vấn cặn kẽ nhất.

Nếu bạn còn phân vân trong việc chọn sơn nhà, hãy liên hệ ngay tư vấn viên của KOSU để tham khảo bảng màu, được tư vấn chọn màu sơn, hướng dẫn sơn nhà đúng cách và tư vấn sơn nhà theo phong thủy.

Với gần 1000 màu sơn, chúng tôi sẽ mang lại cho công trình của quý khách những màu sắc ấn tượng, độc đáo nhất theo công nghệ Nhật Bản.

<Nguồn ảnh: http://ubani.ge/en/news/32>

????CÔNG NGHỆ SƠN NHẬT BẢN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *