Sơn nội thất & sơn ngoại thất có thể thay thế cho nhau không?

son-ngoi-that-ngoai-that-co-the-thay-the5

Sơn nội thất & sơn ngoại thất có thể thay thế cho nhau không?

 

Sau khi hoàn tất phần thô của công trình, việc sơn phủ và hoàn thiện là vô cùng quan trọng. Ngoài mang lại yếu tố thẩm mỹ, lớp sơn là thành phần bảo vệ rất quan trọng trước những tác động không mong muốn lên công trình như không khí, nhiệt độ,… Tuy nhiên để lựa chọn được loại sơn phù hợp lại không hề dễ dàng, thậm chí nếu lựa chọn sai có thể gây ảnh hưởng không nhỏ tới độ bền của công trình.

Với lớp sơn phủ ngoài cùng, người tiêu dùng đã quá quen thuộc với dòng sơn nội thất và sơn ngoại thất. Bất kì hãng sơn nào cũng có hai sản phẩm sơn chuyên biệt này, và tên gọi đã thể hiện được đặc tính – công năng của chúng.

Nhưng câu hỏi đặt ra là: sơn ngoại thất và sơn nội thất có thể sử dụng thay thế cho nhau được không?

Câu trả lời của KOSU đó là cả đượckhông được. Xin mời quý khách theo dõi sự lý giải sau đây.

Trước tiên ta cần tìm hiểu qua về bản chất của hai loại sơn này

1. Sơn ngoại thất

– hay dễ hiểu hơn đó là sơn ngoài trời. Loại sơn này được sử dụng chuyên dụng cho các vị trí ngoài trời

son-ngoi-that-ngoai-that-co-the-thay-the1
Sơn các vị trí bên ngoài công trình, chịu tác động trực tiếp từ môi trường.
  • Tùy hãng sơn mà các dòng sơn ngoại thất sẽ có những ưu điểm khác nhau, với dòng sơn ngoại thất của KOSU thì thiên về khả năng chống thấm, chống bám bụi, rêu mốc, chịu nhiệt và chống tia UV.
  • Vì sử dụng ngoài trời, chịu tác động trực tiếp từ môi trường khắc nghiệt bên ngoài bao gồm: nắng, gió, nước, độ ẩm,…nên sơn ngoại thất còn bổ sung thêm khả năng chống phai màu, bóng tróc. Màng sơn có liên kết cực kì chắc chắn.

2. Sơn nội nhất

– hay còn gọi là sơn trong nhà. Loại sơn này được sử dụng chuyên dụng cho các vị trí bên trong nhà, công trình,…nơi không chịu tác động trực tiếp các yếu tố từ môi trường bên ngoài.

son-ngoi-that-ngoai-that-co-the-thay-the
Sơn nội thất để sơn cac vị trí trong nhà như tường, trần, vách ngăn,…
  • Với các hãng sơn Nhật Bản cao cấp như KOSU, sơn nội thất vẫn giữ được khả năng chống thấm, chống bám bụi, dễ lau chùi nhưng một số tính năng sẽ kém hơn ngoại thất như cách nhiệt, chịu nhiệt hay chống tia UV.

3. Vậy có nên dùng sơn ngoài trời để sơn trong nhà?

Hoàn toàn có thể sử dụng được. Thậm chí công trình của chúng ta còn được bảo vệ tối ưu hơn vì sơn ngoại thất có độ bền thường cao hơn sơn nội thất, do vậy sử dụng để sơn trong nhà sẽ giúp tăng tuổi thọ công trình.

son-ngoi-that-ngoai-that-co-the-thay-the3
Có thể sử dụng sơn ngoại thất để sơn trong nhà

Tuy nhiên, chi phí của sơn ngoại thất thường cao hơn sơn nội thất. Do vậy chi phí để sơn nhà bằng sơn ngoại thất sẽ cao hơn nhiều so với sử dụng sơn nội thất. Ngoài ra, sẽ có một số tính năng của sơn ngoại thất sẽ không cần thiết với các vị trí trong nhà, điều này sẽ gây ra sự lãng phí không đáng có.

Vì vậy gia chủ, chủ đầu tư nên cân nhắc về phương án thay thế này.

4. Vậy có nên dùng sơn trong nhà để sơn ngoài trời?

Các chuyên gia khuyến cáo không nên thay thế sơn ngoài trời bằng sơn trong nhà, do sự chống chịu của sơn trong nhà dưới tác động trực tiếp của môi trường là yếu hơn sơn ngoại thất.

son-ngoi-that-ngoai-that-co-the-thay-the5
Không nên sử dụng sơn nội thất cho cac vị trí bên ngoài chịu tác động trực tiếp từ môi trường

Ngoài ra, một số tính năng mà sơn trong nhà không có như cách nhiệt, chống tia UV, chịu nhiệt…nên nếu sử dụng loại sơn này để sơn các vị trí bên ngoài công trình sẽ không đảm bảo được độ bền. Mặc dù giá thành rẻ hơn, nhưng chủ đầu tư và quý khách hàng không nên lựa chọn phương án thay thế này để đảm bảo yếu tố kỹ thuật và thẩm mỹ lâu dài cho công trình.

Hiện tại trên thị trường, KOSU phân chia rất rõ ràng các sản phẩm chuyên dụng cho công trình, vì vậy quý khách và chủ đầu tư hãy tham khảo thêm thông tin TẠI ĐÂY để có được sản phẩm phù hợp và hiệu quả nhất.

Khi cần tư vấn, hãy liên hệ KOSU ngay để được giải đáp thắc mắc cũng như tư vấn về sơn miễn phí cho công trình.

𝐊𝐎𝐒𝐔CÔNG NGHỆ SƠN NHẬT BẢN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *