Sơn chống nóng có hiệu quả không?

son-chong-nong-co-hieu-qua-khong

Sơn chống nóng có hiệu quả không? 

Trong vài năm gần đây có một loại sơn được gọi là sơn chống nóng đang phát triển rất mạnh mẽ trên thị trường Việt Nam, với công dụng giảm từ 12-25 độ C. Tuy nhiên, loại sơn này có thật sự hiệu quả so với giá thành khá cao? Cùng KOSU giải dáp những thắc mắc này nhé!

Khái niệm về sơn chống nóng

Sơn chống nóng hay có tên gọi khác đó là sơn cách nhiệt. Đây là loại sơn mà trong thành phần có chất tạo màng, có khả năng cách nhiệt và phản lại được ánh sáng mặt trời. Công dụng chính là sơn lên trên những bề mặt tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời, ví dụ như mái tôn, tường ngoài của ngôi nhà,.. 

Với khí hậu nóng ẩm như ở nước Việt Nam ta thì vào những ngày hè thì nhiệt độ ngoài trời thường rất cao. Đặc biệt, đối với những tòa nhà cao tầng, chung cư xuất hiện ở các thành phố lớn như Hải Phòng, Hà Nội hay Hồ Chí Minh có sử dụng điều hòa cũng rất nóng. Chính vì vậy, loại sơn này đã được sẩn xuất nhằm giảm nhiệt từ môi trường bên ngoài lên ngôi nhà. 

Sơn chống nóng có hiệu quả không? Ưu điểm của nó là gì?

son-chong-nong-co-hieu-qua-khong1

Sơn chống nóng được sơn trên những bề mặt tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời như mái tôn, tường ngoại thất, sân thượng. Ưu điểm của sơn chống nóng tương đối vượt trội, cụ thể:

  • Chi phí phải chăng so với các giải pháp khác.
  • Chi phí bảo trì ít tốn kém.
  • Thi công tiện lợi, dễ dàng và nhanh chóng. Nếu diện tích nhỏ thì chủ nhà có thể tự làm được. Chỉ cần mua rồi dùng cọ hay con lăn phủ 2 lớp lên mái tôn sẽ cảm nhận được rõ ràng hiệu quả giảm nhiệt.
  • Có hiệu quả cao, giảm nhiệt rất rõ ràng, giúp nhà ở mát mẻ hơn.
  • Có những tính năng vượt trội khác như sơn kháng hóa chất và kháng nước cao giúp bảo vệ tôn khỏi những tác động của thời tiết và của môi trường. Hơn nữa khi dụng vật liệu này dành cho mái tôn sẽ làm giảm được tiếng ồn khi trời mưa.

Cách sử dụng sơn chống nóng để có hiệu quả cao

Hiện nay có 2 công nghệ sơn đó là công nghệ sơn cách nhiệt cũ và công nghệ mới tiên tiến.

  • Công nghệ sơn cách nhiệt cũ: Loại này có cách nhiệt nhưng hiệu quả không cao. Nhược điểm đó là khó sử dụng vì nó dễ phân lớp. Người sử dụng phải khuấy rất khó mới có thể trộn đều sơn lại. Nó gây khó khăn trong quá trình thi công đó là quét nặng tay, dễ tắc máy khi phun sơn.
  • Công nghệ tiên tiến: Khi sử dụng công nghệ sơn chống nóng tiên tiến thì hiệu quả cách nhiệt cao hơn hẳn, không dễ dàng phân lớp, khi thi công thì chỉ cần khuấy nhẹ tay sau đó quét bằng cọ, lăn hay phun đều dễ dàng.

Những lưu ý khi mua sử dụng sơn:

Khi chọn mua sơn chống nóng thì hiệu quả giảm nhiệt là tính năng quan trọng nhất và cần chú ý nhất. Ngoài ra tính tiện lợi dễ sử dụng, dễ thi công của sơn cũng phải để ý. Nếu mua sơn khó thi công thì thời gian thi công sẽ lâu.

Sơn chất lượng nhật bản KOSU cung cấp sản phẩm sơn chống nóng uy tín – chất lượng, tại đây

Trên đây là những chia sẻ của KOSU về ưu điểm của sơn chống nóng. Hy vọng những thông tin đó sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình lựa chọn sơn chuẩn trong việc thi công!

Mọi thông tin về các dòng sản phẩm sơn chất lượng Nhật Bản KOSU – quý khách vui lòng liên hệ hotline để được tư vấn chi tiết nhất.

< Hết >

𝐊𝐎𝐒𝐔CÔNG NGHỆ SƠN NHẬT BẢN

Trụ sở : Cụm CN An Hồng – An Hồng – An Dương – Hải Phòng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *