Bí quyết sử dụng sơn chống thấm hiệu quả

bi-quyet-su-dung-son-chong-tham-hieu-qua

Bí quyết sử dụng sơn chống thấm hiệu quả

Sơn chống thấm được coi là một phương thức bảo vệ, làm tăng tuổi thọ của công trình, ưu điểm giữ cho ngôi nhà luôn bền, đẹp theo thời gian. Tuy nhiên, không phải gia chủ nào cũng nắm trọn bí quyết sử dụng sơn chống thấm hiệu quả, cùng Kosu và bài viết dưới đây giải đáp những thắc mắc của bạn nhé!

Sơn chống thấm tường là gì?

Sơn chống thấm tường là một trong những giải pháp tối ưu để xử lý tình trạng tường bị thấm nước, gây phá vỡ cấu trúc tường đối với cả nhà cũ lẫn tường nhà mới xây, giúp giảm thiểu khả năng thấm dột từ phía bề mặt thi công một cách hiệu quả, hạn chế các tác động bên ngoài ảnh hưởng đến ngôi nhà của bạn.

bi-quyet-su-dung-son-chong-tham-hieu-qua3

Không sử dụng sơn chống thấm sẽ mang lại tác hại gì?

  • Công trình bị xuống cấp: Các vết bong tróc, nứt nẻ là dấu hiệu cảnh báo công trình đang xuống cấp và ẩn chứa các nguy cơ tiềm ẩn gây nguy hiểm khó lường.
  • Làm mất tính thẩm mỹ của toàn bộ công trình: Vết rạn nứt bê tông, vết ố vàng thậm chí là rêu mốc sẽ khiến công trình mất đi tính mỹ quan.
  • Nguy cơ tiềm ẩn việc cháy nổ, hư hỏng mạch điện từ việc bị thấm ẩm lâu ngày.
  • Môi trường ẩm ướt lâu ngày là điều kiện thuận lợi để nấm mốc, vi khuẩn sinh sôi. Gây ra nhiều căn bệnh về da, ảnh hưởng đường hô hấp của các thành viên trong gia đình.

Thời điểm thích hợp cần chống thấm tường nhà

Đối với nhà mới xây: Cần thi công chấm thấm trước khi trang trí nhằm tạo thẩm mỹ cho mảng tường đẹp, mịn, có độ bóng và đảm bảo tuổi thọ cũng như hạn chế các sự cố thấm dột ngay từ ban đầu.

Đối với tường nhà cũ: Công trình sau thời gian dài sử dụng sẽ bị hao mòn, kể cả trước đó đã thi công chống thấm hay chưa. Dần sẽ xuất hiện các vấn đề như: tường bị nứt nẻ, rêu mốc bụi bặm, có vết nước loang ố. Nếu thấy hiện tượng này, gia chủ nên xử lý sớm để tránh những trường hợp nghiêm trọng phát sinh. 

tac-hai-cua-mui-son-tuong-trong-ngoi-nha-cua-ban

Kỹ thuật xử lý chống thấm hiệu quả mang lại vẻ đẹp

Đối với tường nhà mới

  • Bước 1: Dùng bột trét tường phủ kín bề mặt của nơi cần chống thấm.
  • Bước 2: Làm phẳng và láng bề mặt tường, dùng dụng cụ chuyên dùng phủ lớp sơn lót rồi mới đến lớp sơn chống thấm tường sau đó đợi sơn khô lại.

Xử lý chống thấm cho tường nhà cũ

  • Bước 1: Cạo sạch lớp sơn bị bong tróc của tường. Sau đó vệ sinh sạch những chỗ bị thấm, thường sẽ có lớp rong rêu bao phủ.
  • Bước 2: Tìm những kẽ hở, vết nứt lớn do vật liệu xây dựng lâu ngày bị co giãn.
  • Bước 3: Dùng hồ vữa, bột chuyên dụng trám những vết hở.
  • Bước 4: Xử lý bằng sơn chống thấm; phủ một đến hai lớp sơn với điều kiện bề mặt sơn cần được sạch sẽ và khô thoáng, độ ẩm yêu cầu của tường là nhỏ hơn 16%.
bi-quyet-su-dung-son-chong-tham-hieu-qua2
Sơn lót nội thất

Lựa chọn loại sơn chống thấm chất lượng, hiệu quả

Một trong những yếu tố quan trọng quyết định chất lượng sơn là lựa chọn loại sơn chống thấm uy tín, hiệu quả cao. Trên thị trường sản xuất rất nhiều dòng sơn có khả năng vượt trội, không thể không thể đến sơn chống thấm của sơn Kosu Hải Phòng. 

Cung cấp giải pháp hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn, sơn Kosu tự tin là đơn vị cung cấp sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng. 

Hy vọng với chia sẻ trên sẽ giúp mọi người hiểu biết thêm về cách sử dụng sơn chống thấm.  Mọi thông tin về các dòng sản phẩm sơn chất lượng Nhật Bản KOSU – quý khách vui lòng liên hệ hotline để được tư vấn chi tiết nhất.

< Hết >

𝐊𝐎𝐒𝐔CÔNG NGHỆ SƠN NHẬT BẢN

Trụ sở : Cụm CN An Hồng – An Hồng – An Dương – Hải Phòng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *