Lưu ý khi sử dụng trần thạch cao

Lưu ý khi sử dụng trần thạch cao

Hiện nay, trần thạch cao được rất nhiều gia chủ ưu tiên sử dụng bởi tính thẩm mỹ cao, sử dụng để trang trí tạo điểm nhấn cho ngôi nhà một cách hoàn hảo, sang trọng, tinh tế. Sử dụng trần thạch cao cùng với nội thất trang trí sẽ khiến ngôi nhà của bạn thời thượng hơn bao giờ hết, tuy nhiên, gia chủ cần ghi nhớ một số lưu ý khi sử dụng trần thạch cao để đem lại hiệu quả tốt nhất. Cùng KOSU giải đáp qua bài viết dưới đây.

Một số lưu ý khi sử dụng trần thạch cao:

Kị nước: Mang lại nhiều giá trị về mặt thẩm mỹ nhưng trần thạch cao rất kị và sợ dính nước. Muốn sử dụng trần thạch cao, gia chủ phải đảm bảo kiểm tra kĩ lưỡng mái tôn, mái ngói phía trên để hạn chế rò rỉ nước không đáng có.

Đối với những ngôi nhà lợp mái ngói, khi thi công trần thạch cao bạn cần cẩn trọng, cách an toàn nhất là bít hết các vị trí còn hở trên ngói để tránh nước có thể ngấm xuống trần. Nếu khâu này không làm cẩn thận, nước rò rỉ xuống sẽ khiến trần bị ố vàng và mất tính thẩm mĩ. Hãy nhớ thật kĩ điều này nhé, một khi đã để trần xuống cấp thì dù có làm lại, bổ sung thêm cũng không thể mang đến chất lượng như ban đầu được, màu trần sẽ không được đồng đều đâu.

Trần co lại: Sau quá trình sử dụng, trần thạch cao sẽ có vết nứt, hiện tượng co lại cũng rất phổ biến trên trần nhà bạn.

Khi xảy ra hiện tượng trên bạn cần phải có biện pháp khắc phục ngay từ khi những vết nứt còn nhỏ bằng cách dặm và sơn lại. Nếu để lâu hơn khi các vết nứt to ra thì sẽ rất khó để chữa lành.

Rung khung xương: Đối với các công trình có mái tôn, thường khung xương của trần thạch cao được treo lên khung sắt. Do đó những lúc trời mưa to gió lớn khung rất dễ bị rung. Lúc này các mối nối thạch cao dễ bị nứt, rất xấu. Trong những trường hợp này bạn có thể khắc phục bằng cách làm trần thạch cao nổi hoặc không treo khung xương trần thạch cao vào khung mái tôn.

Chuột: Trước khi thi công bạn cần phải kiểm tra mái tôn kĩ càng để chắc chắn rằng chúng không có đường di ở trong trần nữa. Nếu vô tình để sót lại lũ chuột có thể cào vào trần tạo nên những âm thanh khó chịu khiến bạn mất ngủ, hoặc làm trần bị hỏng nếu tình trạng này kéo dài. Khủng khiếp hơn là chúng có thể chết trong đó nữa.

Chống nóng và chống ồn: Bản thân trần thạch cao đã có tính năng này rất hiệu quả nhưng bạn vẫn nên có thêm các biện pháp để chúng thực hiện 2 tính năng này tốt hơn. Đối với các công trình là mái tôn khi thi công bạn không nên để trần quá sát với mái tôn. Làm như thế sẽ tạo nên khoảng trống giữa mái và trần, chống nóng sẽ hiệu quả hơn đó. Bạn cũng có thể dùng xốp để chống nóng cũng rất hiệu quả đấy.

Thi công thạch cao

Một công trình xây dựng được tốt người ta thường xu hướng đánh giá trên 2 hạng mục : tính thi công và gu thẩm mỹ. Điều này rất quan trọng để đánh giá một ngôi nhà có sang trọng, bắt mắt, tạo điểm nhấn hơn khi sử dụng trần thạch cao.

Trần thạch cao được đa dạng hơn trong các công trình ngày nay với hàng ngàn mẫu mã đa dạng, khiến không gian trở nên hoàn hảo mà chi phí vô cùng phải chăng. Rất nhiều sản phẩm thạch cao hiện nay được thi công giống trần đúc thật.

Trước khi tiến hành đóng trần giả (trần thạch cao), đặc biệt là khi bạn đang tiến hành cải tạo một không gian cũ, cần phải đảm bảo rằng kết cấu chịu lực hiện tại có thể chịu được tải trọng của tấm thạch cao và hệ khung trần.

Đối với điều kiện khí hậu Việt Nam, chiều cao trần tối thiểu của một không gian sinh hoạt nên nằm vào khoảng 2,7 – 2,8m tính từ sàn hoàn thiện, để có thể đảm bảo sự thông thoáng cho không gian.

Đối với các công trình theo xu hướng hiện đại, khe treo rèm là một yếu tố quan trọng trên trần giả. Khe treo rèm nên có chiều sâu từ 12 – 15cm để vừa có thể che được thanh ray treo rèm, vừa thuận tiện cho các thao tác khi thay rèm.

Trên đây là những chia sẻ của Kosu về những lưu ý khi sử dụng trần thạch cao. Mọi thông tin về các dòng sản phẩm sơn chất lượng Nhật Bản KOSU – quý khách vui lòng liên hệ hot-line để được tư vấn chi tiết nhất.

< Hết >

SƠN KOSU – CÔNG NGHỆ SƠN NHẬT BẢN

Trụ sở : Cụm CN An Hồng – An Hồng – An Dương – Hải Phòng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *