Vai trò của dòng sơn lót nội thất

vai-tro-cua-dong-son-lot-noi-that

Vai trò của dòng sơn lót nội thất

Trong quá trình thi công sửa nhà, gia chủ ít nhiều sẽ cân nhắc về việc sơn lót trong nhà trước khi sơn màu, hay liệu sơn lót sẽ mang lại lợi ích gì trong quá trình sơn lại nhà? Cùng KOSU giải đáp những thắc mắc này ở bài viết dưới đây.

Sơn lót nội thất là gì?

Đây là dòng sơn được sử dụng trước khi tiến hành sơn phủ, giúp tăng độ bám dính cho lớp sơn ngoài cũng nhưng đảm bảo độ bền cho hệ thống sơn, mang đến hiệu quả lâu dài.

Theo một số góp ý từ chuyên gia xây dưng, việc không sử dụng lớp sơn lót thường ít gây ra tác hại trong quá trình thi công ban đầu, nhưng về lâu dài sẽ làm giảm tuổi thọ của lớp sơn phủ và gặp những vấn đề như: lớp sơn không đều màu, dễ bị bong tróc, …Chính vì vậy, nếu chỉ vì tiết kiệm chi phí mà không dùng sơn lót thì chắc chắn gia chủ sẽ hối tiếc về sau.

nen-su-dung-son-bong-hay-son-min2

Sơn lót rất cần thiết và không hề lãng phí, bất kể tường mới hay tường cũ, chúng không chỉ góp phần bảo vệ bề mặt tường mà còn tăng thêm tính thẩm mỹ của công trình.

Vai trò của sơn lót

Hầu hết, sơn lót khá quan trọng đối với những lớp sơn được thi công tiếp theo. Nó giúp cho lớp sơn bên ngoài như sơn phủ được đẹp hơn, làm tăng độ sáng bóng cho bề mặt sơn và đều màu hơn.

vai-tro-cua-dong-son-lot-noi-that2

Hơn nữa, sơn lót cũng giúp bạn làm tăng độ dính chặt, kết cấu bền vững, tăng cường độ kết dính của lớp sơn phủ nên độ bền màu và liên kết cũng được nâng lên. Không chỉ vậy, lớp sơn lót còn có khả năng chống kiềm và chống thấm cho bề mặt tường nhà đảm những tác xấu đến lớp sơn của ngôi nhà được ngăn chặn.

Sơn lót hạn chế bám bẩn đồng thời sẽ giúp ngăn ngừa rêu bám hoặc nấm mốc xuất hiện trên bề mặt tường nhà bạn.

Nếu bạn nghĩ không cần dùng sơn lót mà mua loại sơn phủ cao cấp để thi công cho tường mới, tường cũ nhà mình thì nó sẽ mang lại hiệu quả không cao. Lúc này, bề mặt sơn tường sẽ bị bong tróc, xuất hiện những vết loang lổ,  xuống cấp,  làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và chất lượng chung của công trình.

Hoặc để tiết kiệm một khoản phí mà bạn không dùng sơn lót trước khi tiến hành các bước sơn tiếp theo sẽ dẫn đến tốn rất nhiều sơn phủ hơn vì lớp sơn sẽ bị hút vào lớp bột trét tường. Vì thế quan niệm không dùng sơn lót để tiết kiệm chi phí là hoàn toàn sai. Vì việc sơn lót trước sẽ giúp bạn vừa tiết kiệm được chi phí sơn.

Sơn lót bao lâu thì sơn màu? 

Sơn lót để khô, lấy tay sờ bề mặt sơn nếu không dính thì sơn phủ. Thường sơn lót cho tường khoảng 25 đến 35 phút là có thể sơn phủ. Mỗi lớp sơn phủ phải cách nhau 120 phút.

nen-su-dung-son-bong-hay-son-min4

Trên đây là những chia sẻ của KOSU về vai trò của sơn lót đối với việc sơn sửa lại nhà. Hy vọng những thông tin đó sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình thi công sơn lót lại nhà, sơn KOSU tự tin mang lại những sản phẩm chất lượng, uy tín tới quý khách hàng!

Mọi thông tin về các dòng sản phẩm sơn chất lượng Nhật Bản KOSU – quý khách vui lòng liên hệ hotline để được tư vấn chi tiết nhất.

< Hết >

𝐊𝐎𝐒𝐔CÔNG NGHỆ SƠN NHẬT BẢN

Trụ sở : Cụm CN An Hồng – An Hồng – An Dương – Hải Phòng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *