8 biện pháp chống nóng cho nhà ở hữu hiệu vào mùa hè P.1

chong-nong-cho-nha-o-vao-mua-he-hieu-qua

8 biện pháp chống nóng cho nhà ở hữu hiệu vào mùa hè P.1

Nhiệt lượng mà căn nhà phải đón nhận vào mùa hè ở Việt Nam thực sự là cơn ác mộng với nhiều gia đình.

Đa số mọi người sẽ nghĩ tới quạt và điều hòa nhiệt độ để xua tan đi cái nóng, giúp làm mát hơn cho ngôi nhà của mình. Nhưng đây không phải là giải pháp duy nhất, có rất nhiều các giải pháp khác được đưa ra mà khi kết hợp – sử dụng sẽ mang lại hiệu quả cao trong việc chống nóng.

KOSU xin chia sẻ 8 phương pháp hữu hiệu trong việc chống nóng, cách nhiệt vào mùa hè cho căn nhà của mình.

Sử dụng vật liệu chống nóng cho phần mái nhà

Có rất nhiều loại vật liệu có thể sử dụng cho phần mái để giảm việc hấp thụ nhiệt vào những ngày hè nắng nóng. Có thể kể tới các vật liệu như tấm panel bê tông khí chưng áp, tôn cách nhiệt,…
Bản chất của những vật liệu này là hạn chế hấp thụ bức xạ nhiệt từ mặt trời bằng những công nghệ đặc biệt ở bề mặt, vì vậy có khả năng chống nóng – cách nhiệt rất hiệu quả.

su-dung-ton-chong-nong
Sử dụng tôn chống nóng sau đó sơn chống nóng là biện pháp hữu hiệu nhất

Ngoài ra, với những căn nhà đã thi công hoàn thiện, phần mái có thể sử dụng các loại sơn chống nóng để bổ sung thêm tính năng chống nóng – cách nhiệt cũng như để bảo vệ, gia tăng tuổi thọ công trình trước sự tác động của tia cực tím, nhiệt độ,…

Tìm hiểu SƠN CHÓNG NÓNG KS1900 của KOSU

Trồng thêm cây xanh

Với xu hướng sống xanh sạch như hiện nay, cây xanh ngày càng có vai trò rất quan trọng trong đời sống hàng ngày.

Việc trang trí cây xanh trong nhà không chỉ còn là một phương án tăng thẩm mỹ, mà còn có tác dụng giảm nhiệt độ, điều hòa không khí một cách tự nhiên. Cây xanh giúp cho không khí xung quanh mát mẻ và trong lành hơn, lá và tán cây nếu rộng có thể cản trở được nguồn nhiệt từ ánh sáng mặt trời rất lớn.

cay-xanh-chong-nong
Cây xanh giúp ngăn cản một lượng lớn nhiệt lượng từ ánh sáng mặt trời vào không gian nhà

Với những căn nhà không đủ tiện tích trông cây xanh bên ngoài, gia chủ có thể khắc phục bằng cách sử dụng các chậu cây, giá treo ngoài hành lang, cửa sổ hoặc các loại dây leo, giàn hòa để tạo ra một bức tường xanh cản nhiệt mùa hè.

Sử dụng quạt thông gió trong nhà

Việc lưu thông khí khí trong nhà cũng rất cần thiết, sử dụng quạt thông gió là một biện pháp khá hữu hiệu.

su-dung-quat-thong-gio-luu-thong-khong-khi
Lưu thông không khí giúp nhà thông thoáng cũng là biện pháp giảm oi bức mùa hè.

Sử dụng quạt thông gió giúp không khí trong nhà được lưu thông, không chỉ đẩy các luồng gió nóng mà thậm chí những mùi khó chịu cũng sẽ không còn, gia tăng lượng oxy trong không gian nhà ở.

Đóng cửa vào ban ngày

Một biện pháp khá đơn giản nhưng lại mang nhiều hiệu quả. Các chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế và xây dựng nhà ở đã chỉ ra rằng khoảng 30% nhiệt lượng mùa hè đi vào trong nhà thông qua đường cửa sổ.

dong-cua-so-ban-ngay
Đóng cửa sổ vào ban ngày để hạn chế nhiệt lượng xuyên qua căn nhà

Vì vậy những ngày trời mùa hè nóng bức, gia chủ nên đóng kín của sổ vào ban ngày, đặc biệt là giữa trưa – thời điểm nhiệt độ lên tới đỉnh điểm để hạn chế lượng nhiệt đi xuyên vào ngồi nhà, đặc biệt là những căn nhà có cửa sổ hướng tây và tây nam.

< Còn tiếp P.2 TẠI ĐÂY >

????CÔNG NGHỆ SƠN NHẬT BẢN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *