Bí quyết sơn tường đẹp và bền 2022

bi-quyet-son-tuong-dep-va-ben-nam-2022

Bí quyết sơn tường đẹp và bền 2022

Một ngôi nhà được gọi là đẹp ngoài yếu tố hoàn thiện phần thô cũng cần chú ý thêm về sơn tường. Sơn tường có đẹp và bền mới làm nổi bật được căn nhà của gia chủ. 

1.Chọn màu chủ đạo

Việc quan trọng nhất của một kiến trúc là cần lựa chọn được một tông màu chủ đạo, để tạo nên một phong cách riêng biệt của toàn ngôi nhà. Màu chủ đạo cũng chính là cơ sở để lựa chọn màu khác, sử dụng trong các phòng.  

Tùy vào mục tiêu sử dụng của từng căn phòng mà lựa chọn màu sắc phù hợp. Mỗi màu sắc đều có một tác dụng tâm lý riêng

Thư giãn: hãy chọn màu xanh lá, xanh dương. Những màu này phù hợp với các không gian phòng ngủ và phòng tắm.

nghe-thuat-trang-tri-tuong-bang-son-nuoc

Yên bình: Màu be, màu trắng ngà, màu kem, những màu trung tính này đem lại cảm giác yên tĩnh và thanh bình, phù hợp với nơi tiếp khách, nơi ngủ.

Năng lượng: Màu nóng như cam, vàng, đỏ sẽ giúp bạn phấn chấn tinh thần. Bạn có thể dùng những màu này ở phòng sinh hoạt chung, hay phòng ăn, phòng giải trí.

Sáng tạo: Những màu gần với thiên nhiên, như màu xanh lá tươi, màu cam, xanh dương đậm sẽ tạo ra những thay đổi tích cực cho tâm trạng của bạn, thích hợp với phòng sinh hoạt chung, hay phòng học, phòng làm việc.

2.Nguyên tắc phối màu

Quy tắc đơn sắc Monochrome

Monochrome là cách phối màu đơn giản nhất nhưng lại tạo ra được hiệu ứng cao. Quy tắc của nó là lựa chọn một màu sắc duy nhất và sử dụng nó với nhiều sắc độ khác nhau: Màu chủ đạo kết hợp với màu đen để đậm hơn, kết hợp với màu trắng để sáng hơn.

Cụ thể, đó là việc bạn chọn ra màu sơn ưa thích để làm màu chủ đạo, sau đó dùng các cấp độ đậm nhạt của gam màu đó cho phần không gian còn lại.

Quy tắc liền kề

Tất cả các màu sắc (trừ màu đen và trắng) được kết hợp trong một bảng màu hình tròn, gọi là bánh xe màu sắc, với 3 màu gốc là đỏ, xanh lam, vàng. Các màu cứ kết hợp đôi một thành màu trung gian ở giữa. Quy tắc liền kề được hiểu là những màu sắc đứng cạnh nhau trên vòng tròn bánh xe thì được gọi là liền kề.

Sau khi kết hợp màu sơn theo cách này sẽ tạo ra một hiệu ứng chuyển màu, tạo nên tông màu. Ví dụ tông màu sử dụng màu xanh lục, vàng và màu trung gian giữa xanh lục và vàng là màu xanh nõn chuối. Dải màu phía đỏ là màu nóng, dải màu phía xanh là màu lạnh. Các màu liền kề kết hợp tạo nên sự hài hòa về mặt thị giác.

Quy tắc tương phản

Trong quy tắc phối màu sơn, quy tắc màu tương phản hay còn được gọi là đối cực,  được xác định bằng cách lấy vị trí của những màu đối diện nhau trong vòng tròn màu sắc. Ví dụ:  màu đỏ và xanh lục, xanh lam và da cam… Chúng đối chọi nhưng lại bổ trợ cho nhau tạo cảm giác nổi bật, ấn tượng.

3.Tỷ lệ phối màu

Khi sơn nhà, bạn cần thiết phải biết cách phối màu cơ bản với tỉ lệ chung được định ra tuân theo nguyên tắc 60-30-10 trong đó:

Màu chủ đạo chiếm 60%: Màu chủ đạo là màu chính bạn muốn sơn cho ngôi nhà của mình, hay trong từng không gian. Khi thi công trong một bố cục không gian nội thất phải có khoảng 60% là màu sắc chủ đạo. Thực tế cho thấy ở những thiết kế thường thấy như phòng khách, phòng ngủ thì màu chủ đạo thường chếm các mảng lớn ở vách tường, trần nhà, vách…

30% là màu phụ họa: Tính cả nội thất thì trong không gian nên có khoảng 30% màu sắc phụ họa, đây là những màu có thể phối hợp dễ dàng với màu chủ đạo, thường có tông giống với màu chủ đạo.

Điểm xuyết thêm 10% màu sắc khác: Để không gian thêm sống động, có thể tạo điểm nhấn bằng những màu sắc đối lập, tương phản so với màu chủ đạo, hoặc làm nổi bật bằng những gam màu nóng mạnh.

Quy luật phối màu 60-30-10 là một quy luật phù hợp với mọi công trình, trong mọi trường hợp. Tuy nhiên, thực tế, cũng cần có sự linh hoạt khi sử dụng.

4.Một số lưu ý khác

– Với những không gian nhỏ, không nên chọn màu chủ đạo tối. Nên sử dụng màu sáng như màu trắng, vàng kem để khuyếch tán ánh sáng.

-Cần lưu ý vấn đề chiếu sáng (cả chiếu sáng tự nhiên và nhân tạo) để chọn màu cho phù hợp.

-Màu sắc của sơn (tường, trần nội thất) cần kết hợp với các yếu tố khác như sàn, rèm, đồ đạc…

-Màu sắc nhìn trên bảng màu luôn đậm hơn màu thực tế khi thi công. Vì vậy nếu chọn được màu trên bảng sơn thì hãy sử dụng màu liền kề về phía tối cho thực tế.

Hy vọng với chia sẻ trên sẽ giúp mọi người hiểu biết thêm về những bí quyết sơn nhà đẹp mới nhất năm 2022.  Mọi thông tin về các dòng sản phẩm sơn chất lượng Nhật Bản KOSU – quý khách vui lòng liên hệ hotline để được tư vấn chi tiết nhất.

< Hết >

𝐊𝐎𝐒𝐔CÔNG NGHỆ SƠN NHẬT BẢN

Trụ sở : Cụm CN An Hồng – An Hồng – An Dương – Hải Phòng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *