Cách khắc phục tiết trời nồm ẩm

Cách khắc phục tiết trời nồm ẩm

Đối với thời tiết miền Bắc, việc xuất hiện nồm ẩm sau Tết nguyên đán và trước tết lập xuân đã trở thành thói quen với người dân. Vào thời tiết này, cây cối sinh trưởng mạnh, nhưng ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Quần áo phơi không khô, đường sá nhớp nháp; tường nhà, bờ tường “đổ mồ hôi” trơn trượt, tạo điều kiện để vi khuẩn, nấm mốc và côn trùng phát triển. Độ ẩm tăng cao còn là nguyên nhân khiến số lượng ca trẻ nhỏ, người già mắc bệnh đường hô hấp tăng cao…

Dưới đây là bài viết của Kosu về một số những cách khắc phục tiết trời nồm ẩm, đối phó với loại khí hậu khắc nghiệt.

Sử dụng vật liệu hút ẩm

Sử dụng khăn, giẻ lau để hút ẩm nền nhà là một trong những cách đơn giản khắc phục tình trạng nồm ẩm. Lưu ý, nên chọn loại khăn và giẻ lau có khả năng thấm hút tốt và lau sàn nhà bằng khăn khô, không sử dụng nước nóng để lau sàn.

Ngoài ra có thể thử các loại vật liệu hút ẩm như than củi, vôi, giấy báo… đặt ở các khu vực có độ ẩm cao như góc tường, góc nhà hoặc dưới gầm giường, bàn, ghế… Các loại vật liệu này có thể giúp giảm bớt độ ẩm trên các đồ vật và trong không khí

Đóng kín cửa nhà

Nhiều người cho rằng trời nồm cần mở cửa cho thông thoáng, nhà sẽ nhanh khô hơn. Thực tế, những ngày nồm, độ ẩm trong không khí lên cao đến 90%, việc mở cửa sẽ khiến hơi nước từ ngoài tràn vào nhà làm nỗ lực giảm độ ẩm trong nhà không có tác dụng.

Ngoài ra, nếu trong ngày có những khoảng thời gian trời hửng nắng, khô ráo, bạn có thể tranh thủ mở cửa để ánh nắng mặt trời “hong khô” nhà, diệt vi khuẩn, nấm mốc, giảm mùi hôi. Tuy nhiên cần lưu ý để khi kiểu thời tiết này chấm dứt thì kịp thời đóng cửa lại.

Bật điều hoà chế độ hong khô không khí

Chế độ Dry trên điều hoà không khí có thể loại bỏ độ ẩm dư thừa và hơi ẩm trong phòng. Tuy nhiên nên giảm độ ẩm đến bao nhiêu thì phù hợp? Theo nhiều nghiên cứu, độ ẩm dưới 60% là độ ẩm tối ưu, giúp da dễ thoát mồ hôi và mang lại cảm giác dễ chịu.

Trên thị trường, người dân có thể tìm mua rất nhiều loại máy hút ẩm tối ưu cho căn nhà.

Sử dụng thực vật hút ẩm

Một trong những cách để hút ẩm bằng thực vật chính là trồng những loại cây, thực vật trong nhà, ví dụ như cây dương xỉ. Chậu cây dương xỉ không chỉ có tác dụng loại bỏ khí CO2, bổ sung oxy mà còn giúp giảm đáng kể độ ẩm trong không khí.

Ngoài ra, khi sử dụng cây xanh, bạn còn có thể tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Trên đây là những chia sẻ về của sơn Kosu những cách khắc phục trời nồm ở miền Bắc. Mọi thông tin về các dòng sản phẩm sơn chất lượng Nhật Bản KOSU – quý khách vui lòng liên hệ hotline để được tư vấn chi tiết nhất.

< Hết >

????CÔNG NGHỆ SƠN NHẬT BẢN

Trụ sở : Cụm CN An Hồng – An Hồng – An Dương – Hải Phòng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *