ĐANG SƠN NHÀ GẶP TRỜI MƯA VÀ CÁCH XỬ LÝ

dang-son-nha-gap-troi-mua-va-cach-xu-ly

Đang sơn nhà gặp trời mưa và cách xử lý

Vẫn biết trước khi tiến hành thi công, gia chủ đều sẽ chọn ngày giờ đẹp, thời tiết đẹp để cả quá trình được thuận lợi và nhanh chóng. Tuy nhiên, mưa nắng thất thường là việc khó thể tránh khỏi, đôi khi sơn nhà trong thời tiết mưa gió nhưng gia chủ chủ quan mà vẫn cố tiếp tục để kịp tiến độ công trình. 

dang-son-nha-gap-troi-mua-va-cach-xu-ly2

 

Vậy câu hỏi đặt ra rằng nếu đang thi công sơn nhà mà gặp trời mưa thì phải làm sao? Cùng KOSU giải đáp nhé!

Những việc phải làm khi đang sơn nhà gặp trời mưa

Thi thoảng thì việc bất chợt cơn mưa ập xuống không báo trước có thể khiến các gia chủ cũng như đội thi công sơn nhà hoang mang, lúng túng. Vậy cách xử lý chính là:

  • Nhanh chóng dừng việc thi công và lấy bạt lớn che chắn phần tường nhà đang sơn dở dang. Bảo quản phần sơn nước trong thùng tránh nước mưa vào gây hỏng và lãng phí toàn bộ số lượng sơn dự tính sử dụng. 
  • Sau khi trời tạnh mưa cần làm khô bằng cách bật quạt ngay đến các bức tường vừa sơn để đảm bảo thoáng khí. Lưu ý với những công trình đang sơn ngoài trời khì không nên bỏ che chắn khi mưa vừa dứt mà phải để đến khi khô hẳn rồi mới gỡ xuống.
  • Tiến hành sơn chống thấm cho tường nhà thêm một lần nữa. Nếu chưa đến công đoạn sơn chống thấm thì cần để tường khô hẳn từ 12 đến 24 tiếng. Kiểm tra độ ẩm của tường bằng máy đo độ ẩm, sau đó quay trở lại tiến hành sơn chống thấm như bình thường.

dang-son-nha-gap-troi-mua-va-cach-xu-ly3

Cơn mưa bất chợt ập xuống có thể khiến gia chủ và đội thi công sơn nhà lúng túng.

Những lưu ý trước khi sơn nhà trong mùa mưa

Hãy cẩn trọng với việc đang sơn nhà gặp trời mưa, điều này sẽ bất lợi cho gia chủ và thẩm mỹ của cũng như toàn bộ công trình. Vì vậy, trước khi tiến hành sơn nhà cần chọn ngày và xem kĩ dự báo thời tiết. Nếu chưa đến công đoạn sơn chống thấm bạn sẽ phải mất thêm một vài ngày để chờ tường khô đạt đủ mới tiếp tục thi công sơn nhà tiếp.

dang-son-nha-gap-troi-mua-va-cach-xu-ly4

Một số bí kíp sơn nhà chồng thấm hiệu quả mà gia chủ có thể tham khảo:

  • Thời điểm thích hợp trong năm để sơn nhà là vào mùa khô, các tháng 10,11,12, tháng 1 và đầu tháng 2 là thời gian bạn có thể tiến hành sơn nhà mà ít gặp cơn mưa bất chợt. 
  • Nếu bắt buộc phải sơn nhà trong thời tiết mưa gió để kịp tiến độ thì cần tiến hành sơn ngoài trời trước. Đợi cho khô sơn, tiến hành các biện pháp che chắn tránh tác động của bên ngoài ít nhất từ 24-48 tiếng.
  • Sau khi sơn lót ngoài trời, bạn cần bật quạt lớn thổi vào các mặt tường bên trong để đảm bảo không khí được lưu thông đồng thời giúp tường mau khô để nhanh chóng tiến hành sơn màu.
  • Với những công trình phải thi công sơn nhà trong điều kiện mưa gió ẩm ướt thì không nên sơn bả matit. Thay vào đó là sơn lót mỏng nhưng nhiều lần và nên sử dụng các loại sơn chống thấm tốt.
  • Cuối cùng tiến hành sơn lót, sơn chống thấm và sơn phủ cho tường trong nhà. Nếu bạn chắc chắn tường ngoài đủ độ khô và chống ấm tốt thì bạn có thể yên tâm sơn nhà tường trong trong thời tiết mưa gió. Tuy nhiên phải thổi quạt liên tục vào tường để cho thông khí tránh độ ẩm quá lớn.

Mặt khác, gia chủ nên chọn lựa cho ngôi nhà của mình một loại sơn chất lượng tốt. Điều quan trọng hơn bất kể vấn đề thời tiết nào mà quyết định tính thẩm mỹ và thời gian sử dụng lâu dài chính là ở loại sơn nhà mà bạn lựa chọn. Nhất là vào thời tiết nước ta nóng ẩm quanh năm thì sơn phải chống thấm tốt cho cả nội và ngoại thất.

Tham khảo các sản phẩm sơn Nhật bản chất lượng  tại đây hoặc liên hệ sơn KOSU nếu cần giải đáp thắc mắc!

Hy vọng bài viết này có thể giúp bạn yên tâm xử lý khi gặp những trường hợp xấu nhất trong lúc đang thi công sơn nhà!


𝐊𝐎𝐒𝐔CÔNG NGHỆ SƠN NHẬT BẢN

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *