Lựa chọn màu sơn bền màu nhất

Lựa chọn màu sơn bền màu nhất

Chọn lựa màu sơn chính là chọn lựa bộ mặt tổng thể của ngôi nhà, gia chủ nên cẩn trọng tuân theo những nguyên tắc cơ bản về màu sao cho phù hợp nhưng vẫn mang tính thời thượng, hiện đại. Cùng KOSU giải mã lựa chọn màu sơn nào bền màu nhất để sơn cho ngôi nhà là mang lại nhiều may mắn, bình an và tài lộc cho gia chủ.

Gợi ý lựa chọn màu sơn nào bền màu 

Những màu sơn tường không chỉ tạo nên sắc màu tô điểm cho ngôi nhà thân yêu của bạn mà còn có nhiều tác động tới vận khí cũng như cảm xúc và tinh thần của tất cả thành viên trong gia đình. Gam màu sáng tượng trưng cho vẻ sang trọn, tinh tế, sáng tạo. Gam màu tối thể hiện sự trầm tĩnh, ấm áp, có phần cá tính mạnh và gu thẩm mỹ cao.

Các màu sơn nhà bền, đẹp được ưa chuộng 2023

Gam màu vàng pastel:

Tông màu vàng là biểu tượng của sự sang trọng, quý phái, ấm no, phồn vinh. Lựa chọn gam màu để đa dạng hóa không gian sống, nổi bật hơn và ấm cúng hơn, hài hòa chứ không hề gay gắt và chói mắt như màu vàng nguyên bản.

Gam màu trắng

Gam màu quốc dân có tính ứng dụng cao và rộng nhất, đại diện cho sự tươi mới, hiện đại, không bao giờ lỗi mốt, là lựa chọn trung thành và an toàn với mọi đối tượng.

gam-mau-son-xam-tinh-te-sang-trong-hien-dai-2023

Khuynh hướng sử dụng tone màu trắng và các màu sáng đang rất thịnh hành, đặc biệt với các kiến trúc kiểu hiện đại có tính cộng đồng lớn. Trong phong thủy thì màu trắng có tác dụng tăng thêm sinh khí cho ngôi nhà, mang lại nhiều may mắn cho gia chủ.

Sơn nhà màu hồng:

Gam màu hồng được dùng nhất là tone hồng cam, hồng kem, hồng phấn, hồng tím, hồng rose và hồng đậm, đặc biệt là sự yêu thích của phái nữ. Màu hồng thể hiện sự ấm áp, lãng mạn, nhẹ nhàng. Trong thi công nội thất, sơn tường màu hồng thường dành cho phòng ngủ, phòng khách có diện tích lớn để giảm bớt khoảng trống của không gian.

Sơn nhà màu xanh: 

Màu xanh tạo cho không gian nhà bạn sự tươi mát, dịu nhẹ và an bình, giúp cho tinh thần sảng khoái, thư thái sau mỗi ngày làm việc căng thẳng. Xanh là nhóm màu được giới những người làm về nghiên cứu khoa học, nghệ thuật hay quan hệ cồng đồng yêu thích, lựa chọn.

Sơn tường màu xanh chia thành hai nhóm chính là xanh lá và xanh nước biển. Xanh lá được phối thành nhiều tone khác nhau như xanh lá nhạt, xanh lá mạ, xanh cốm, xanh rêu, xanh nâu, màu pastel, màu xanh nhạt…

Lựa chọn màu sơn nào bền màu nhất, hợp phong thủy

Phong thủy là yếu tố quan trọng không thể thiếu khi lựa chọn màu sơn và thi công nội thất cho mỗi ngôi nhà. Lựa chọn màu sơn phù hợp với yếu tố phong thủy để tạo thành một tổng thể hoàn hảo, vun đắp sinh khí, vận phúc, bình an và tài lộc cho ngôi nhà.

Sơn nội thất sử dụng cho các ngôi nhà được thiết kế theo lối hiện đại thường được chia thành 4 nhóm dành cho phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp và sơn tường trong nhà.

Xu hướng màu sơn đẹp cho phòng khách: 

Phòng khách được coi là vị trí trung tâm, cần sự hài hòa, ấm áp, tạo cảm giác thư thái, gần gũi, thu hút các thành viên trong gia đình. Những tone màu gợi ý cho phòng khách: trắng bạc, xanh ghi, vàng hồng, vàng kem, xanh ánh vàng…

Xu hướng màu sơn phòng ngủ đẹp:

Phòng ngủ được coi là không gian riêng tư của mỗi thành viên, nên việc lựa chọn màu sơn cho phòng ngủ sẽ nghiêng về sở thích cá nhân hơn là phong thủy. Các gam màu trầm, màu trung tính thường được người trung tuổi lựa chọn trong khi đó độ tuổi thanh niên hay các cặp vợ chồng mới cưới lại thích các tone màu sáng, sang trọng và lãng mạn hơn. Nhóm màu bắt mắt như xanh, cam, vàng, hồng… lại được trẻ nhỏ đặc biệt yêu thích.

Gia chủ có thể cân lựa chọn những gam màu để tạo cảm giác thoải mái, thư giãn.

Xu hướng màu sơn đẹp cho nhà bếp:

Bếp là không gian riêng của các chị em nội trợ và là nơi sum họp của cả gia đình trong mỗi bữa cơm. Với người Việt, bếp được coi là linh hồn của ngôi nhà, nơi giữ lửa yêu thương và sự gắn kết cho tất cả thành viên , thế hệ trong nhà.

Các nhà phong thủy và kiến trúc sư xây dựng lại cho rằng, màu sơn tường bếp đẹp phải hài hòa và phù hợp với tone màu của các đồ nội thất hoặc các gam màu thuộc gam nóng. Những màu sáng cũng rất tốt và đang được ứng dụng ở nhiều căn hộ cao cấp, chung cư, các ngôi nhà hiện đại.

Trên đây là những chia sẻ của Kosu về lựa chọn màu sơn bền màu nhất. Mọi thông tin về các dòng sản phẩm sơn chất lượng Nhật Bản KOSU – quý khách vui lòng liên hệ hot-line để được tư vấn chi tiết nhất.

< Hết >

SƠN KOSU – CÔNG NGHỆ SƠN NHẬT BẢN

Trụ sở : Cụm CN An Hồng – An Hồng – An Dương – Hải Phòng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *