Mẫu cầu thang tiết kiệm diện tích cho không gian

Mẫu cầu thang tiết kiệm diện tích cho không gian

Cầu thang chính là khu vực kết nối các tầng, không gia của toàn bộ căn nhà, hiện nay có rất nhiều gia chủ muốn thiết kế cầu thang tiết kiệm không gian nên thường chọn các mẫu nhỏ gọn. Điều này không chỉ giúp gia chủ dễ dàng di chuyển quanh nhà mà còn tiết kiệm chi phí, diện tích sinh hoạt, đồng thời mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho ngôi nhà. Cùng KOSU tìm hiểu các kiểu mẫu cầu thang tiết kiệm diện tích cho không gian nhé!

Vì sao các kiểu cầu thang tiết kiệm diện tích lại được lựa chọn?

Ưu điểm vượt trội khi ứng dụng các kiểu cầu thang tiết kiệm diện tích cho không gian nhà:

Tiết kiệm diện tích

Cầu thang tiết kiệm không gian chắc chắn sẽ tiết kiệm tuyệt đối diện tích sử dụng so với những dòng cầu thang truyền thống. Điều này giúp giữ lại không gian sàn cho các mục đích sử dụng khác, chẳng hạn như phòng khách, phòng ngủ hoặc các không gian chức năng khác.

Tạo cảm giác thoáng mát

Cầu thang tiết kiệm không gian có thể tạo cảm giác không gian rộng hơn và thoáng hơn trong nhà. Thiết kế thông minh, tỉ mỉ giúp tối ưu hóa không gian và tạo sự kết nối hài hòa giữa các tầng, mang lại cảm giác thông thoáng, thoải mái.

Tính thẩm mỹ và cá nhân hóa

Cầu thang theo phong cách mới được thiết kế tỉ mỉ, linh hoạt, sang trọng, đa dạng sáng tạo về kiểu dáng, chất liệu,k màu sắc phù hợp với cá tính cảu gia chủ. Điều này giúp bạn hoàn toàn tự do trong việc lựa chọn không gian sống độc đáo cho riêng mình.

Các kiểu cầu thang tiết kiệm diện tích

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu thiết kế các kiểu cầu thang tiết kiệm diện tích, điển hình như:

Cầu thang xoắn ốc

Đây là loại cầu thang được thiết kế theo dạng xoắn ốc, bậc thang xoắn quanh một trụ chính. Cầu thang xoắn ốc có kích thước nhỏ gọn và chiếm ít không gian theo chiều ngang. Nó thường được sử dụng ở những không gian hẹp như những góc nhỏ hay góc nhà.

Cầu thang cáp treo

Cầu thang cáp treo là một lựa chọn tiết kiệm không gian cho không gian hẹp. Cầu thang này được thiết kế với dây cáp treo và bậc thang được gắn vào dây cáp. Chúng có thể được sử dụng trong không gian ngoài trời, vườn hoặc không gian công cộng.

Cầu thang nghệ thuật

Mẫu cầu thang tiết kiệm diện tích nghệ thuật có thể sử dụng các chất liệu như gỗ, kính, thép, đá hoặc kết hợp giữa chúng để tạo nên những hiệu ứng độc đáo và đẹp mắt. Ngoài ra, các yếu tố như hình dáng, kích thước, chiều cao bậc, kết cấu và các chi tiết trang trí khác cũng được chú trọng để tạo nên một chiếc cầu thang mang tính nghệ thuật đặc biệt.

Khi thiết kế cầu thang tiết kiệm diện tích cần lưu ý điều gì?

Khi chọn các kiểu cầu thang tiết kiệm diện tích bạn cần lưu ý những điều sau đây:

Kích thước và tỷ lệ

Xác định kích thước, tỷ lệ cầu thang phù hợp với không gian và kiến ​​trúc tổng thể của ngôi nhà. Đảm bảo cầu thang không quá chật chội hoặc quá lớn so với không gian xung quanh.

Độ dốc và bậc thang

Xác định độ dốc và kích thước bậc thang phù hợp để đảm bảo an toàn, thoải mái khi sử dụng cầu thang. Điều này bao gồm chiều cao và chiều rộng của các bậc thang cũng như độ dốc của chúng.

Ánh sáng

Đảm bảo cung cấp ánh sáng tự nhiên và kết hợp với ánh sáng nhân tạo để làm sáng cầu thang. Ánh sáng tốt tạo nên một không gian an toàn và bắt mắt.

Thẩm mỹ và phong cách

Bạn nên chọn kiểu dáng, màu sắc và chi tiết thiết kế để phù hợp với phong cách và cá nhân hóa của không gian. Điều này giúp tạo nên một cầu thang đẹp và phù hợp với kiến ​​trúc tổng thể của ngôi nhà.

Vị trí cầu thang

Trước đây, nhiều gia chủ thường đặt cầu thang ở cuối nhà. Tuy nhiên, trong thiết kế nhà hiện đại, điều này không còn phù hợp nữa. Thay vào đó, xu hướng mới là đặt cầu thang ở giữa nhà hoặc đặt cầu thang dọc theo nhà. Việc đặt cầu thang dọc nhà phù hợp với kiến ​​trúc nhà ống vì nó không cản trở lối đi và tạo cảm giác không gian rộng mở.

3 cách phối màu sơn cầu thang thịnh thành

Để căn nhà của bạn trở nên hiện đại, sang trọng và đạt thẩm mỹ, bạn không thể bỏ qua gợi ý của các kiểu cầu thang tiết kiệm diện tích với cách phối màu sau:
Phối màu cầu thang theo phong cách Ombre độc đáo:
Ứng dụng phong cách Ombre khi phối màu sơn cầu thang Phong cách Ombre là sự đột phá trong việc ứng dụng màu sắc, biểu thị việc sử dụng các gam màu pha dần từ màu này sang màu khác, tạo cảm giác hài hòa và thu hút cho thiết kế. Cầu thang khi phối hợp theo phong cách này sẽ không còn cảm giác đơn điệu, nhàm chán mà thay vào đó sẽ có phong cách tươi mới, phóng khoáng.
Phối màu sơn đơn sắc
Nếu muốn không gian đơn giản, trang nhã nhưng không kém phần tinh tế, bạn có thể sơn cầu thang với tông màu đơn sắc trung tính, nhẹ nhàng. Để làm được điều này, gia chủ chọn một màu chủ đạo rồi kết hợp các gam màu khác cùng màu đó sao cho chúng cộng hưởng với nhau.
Phối màu sơn với hoạ tiết đơn giản
Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng sơn cầu thang sáng tạo và táo bạo, bạn có thể chọn vẽ các họa tiết hình học đơn giản lặp lại một cách đều đặn. Sơn theo cách này, không gian ngôi nhà sẽ sang trọng và hiện đại hơn. Để vẽ các họa tiết hình học, điều quan trọng nhất là chọn màu phù hợp. Do sự kết hợp của nhiều màu sơn nên bạn cần chọn những màu dễ đặt cạnh nhau và phối hợp với nhau. 

Trên đây là những chia sẻ của Kosu về các kiểu cầu thang tiết kiệm diện tích cho không gian. Mọi thông tin về các dòng sản phẩm sơn chất lượng Nhật Bản KOSU – quý khách vui lòng liên hệ hot-line để được tư vấn chi tiết nhất.

< Hết >

SƠN KOSU – CÔNG NGHỆ SƠN NHẬT BẢN

Trụ sở : Cụm CN An Hồng – An Hồng – An Dương – Hải Phòng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *