Một số lưu ý khi pha sơn nước

pha-son-nuoc-dung-cach2

Một số lưu ý khi pha sơn nước?

Làm sao để lớp sơn bền, đẹp sau khi thi công? Có rất nhiều yếu tố tác động tới việc này, trong đó yếu tố quan trọng nhất không nên bỏ qua sau khi lựa chọn được một loại sơn ưng ý đó là việc pha sơn.

Không chỉ riêng những sản phẩm sơn chất lượng Nhật Bản của ????, mà bất kì hãng sơn nào cũng có hướng dẫn sử dụng trên thân vỏ bao bì – và hạng mục hướng dẫn cách pha cần phải được lưu ý nhất.

Tuy nhiên, việc hướng dẫn chỉ giới hạn trong một tỉ lệ sơn nhất định chứ không hướng dẫn chi tiết cụ thể, vì vậy KOSU xin được chia sẻ cách pha sơn nước chuẩn – đảm bảo sau khi sơn pha xong sẽ mang lại chất lượng tốt nhất.

Tại sao phải pha sơn đúng cách?

pha-son-nuoc-dung-cach1

Trước khi tìm hiểu về cách pha sơn, thì quý khách hàng cũng cần hiểu rằng việc pha sơn đúng chuẩn mang lại rất nhiều lợi ích như

  • Công trình sẽ thi công nhanh chóng dễ dàng hơn (so với việc pha quá loãng hoặc quá đặc rồi phải đi khắc phục)
  • Màu sắc của sơn sau khi thi công sẽ đúng chuẩn với mong muốn của khách hàng.
  • Đảm bảo cho lớp sơn được bền đẹp, phát huy tối đa công dụng chống chịu lại tác động của các yếu tố như môi trường, con người,….

Cách pha sơn nước đạt chuẩn

Sơn nước hay còn gọi là sơn tường, sơn nhà. Có thể sử dụng để sơn ngoại thấtsơn nội thất

  • Đối với sơn lót và sơn phủ, thì có thể pha thêm nước sạch với tỷ lệ 5 – 10% (ví dụ với 10L sơn thì pha thêm nước tương ứng là 0,5 – 1L) và tiến khành khuấy đều sơn. Việc khuấy sơn nếu được nên sử dụng công cụ chuyên dụng để đảm bảo sự hòa trộn là đều nhất.
  • Sơn nước (sơn nhà, sơn tường) chỉ được phép pha loãng sơn với nước sạch theo tỷ lệ đã được quy định. Không được phép pha trộn giữa các màu hay các loại sơn khác với nhau.
pha-son-nuoc-dung-cach2
Không được pha trộn các màu sơn với nhau
  • Trong trường hợp pha sơn, nên sử dụng riêng biệt hai thùng để đựng sơn đã pha và sơn chưa pha trộn. Dùng tới đâu pha hết tới đó, tránh việc mở thùng sơn làm sơn bị khô và khó thi công.
  • Nếu pha sơn quá lỏng, chất lượng sơn về độ phủ cũng như màu sắc sẽ không được đảm bảo. Còn nếu pha quá đặc, sẽ gây ra sự lãng phí không cần thiết.

Điều gì ảnh hướng đến việc pha sơn nước

  • Loại sơn: mỗi thương hiệu khác nhau sẽ có cách pha khác nhau, vì vậy khách hàng nên đọc kĩ hướng dẫn sử dụng hoặc hỏi nhân viên tư vấn để biết thông tin chính xác nhất.
  • Người thực hiện: với những thợ thi công lành nghề, rất dễ để xác định tỉ lệ pha trộn nào là hợp lý cho các loại sơn, còn với người không chuyên việc này sẽ mất thời gian hơn.
pha-son-nuoc-dung-cach3
Khuấy sơn bằng máy sẽ đạt được độ hòa trộn đều và tiết kiệm thời gian hơn
  • Công cụ thực hiện: việc khuấy bằng que đảo, các dụng cụ không chuyên sẽ không thể đạt hiệu quả về chất lượng và thời gian bằng máy khuấy chuyên dụng.

Trên đây là một vài chia sẻ của ???? về các lưu ý khi pha sơn nước, hy vọng có thể mang lại những thông tin hữu ích để quý khách có thể tham khảo.

Mọi thông tin về tỉ lệ pha trộn các loại sơn nước chất lượng Nhật Bản KOSU – quý khách vui lòng liên hệ hotline để được tư vấn chi tiết nhất.

????CÔNG NGHỆ SƠN NHẬT BẢN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *