Nên sử dụng sơn bóng hay sơn mịn cho công trình?

son-bong-va-son-min-son-nao-tot-hon

Nên sử dụng sơn bóng hay sơn mịn cho công trình?

Một công trình đẹp sẽ được quyết định bởi lớp sơn hoàn thiện cuối cùng. Lớp sơn phủ đóng vai trò rất quan trọng trong công đoạn hoàn thiện này.

Tuy nhiên có rất nhiều gia chủ vẫn còn chưa quyết định nên lựa chọn loại sơn nào để có thể hoàn thiện bước cuối cùng vì thị trường hiện tại có rất nhiều các loại sơn khác nhau.

Sơn ???? xin chia sẻ cho quý gia chủ hai loại sơn thường được sử dụng hoàn thiện công trình nhất đó là sơn bóng và sơn mịn, và 2 loại sơn có những tính chất – đặc điểm riêng.

Phân biệt sơn bóng và sơn mịn

  • Sơn bóng: đúng như tên gọi, đây là loại sơn có độ phản sáng lớn nhất khi tiếp xúc với nguồn sáng. Mắt thường dễ dàng nhìn thấy lớp sơn có ánh lên một lớp bóng như phủ dầu ở điều kiện nguồn sáng bình thường.
nen-su-dung-son-bong-hay-son-min1
Sơn bóng có bề mặt phản quang ánh sáng khá rõ

Xem chi tiết về sản phẩm sơn bóng KOSU

  • Sơn mịn: dòng sơn này thì có đặc điểm trái ngược hoàn toàn với sơn bóng, sơn mịn gần như hấp thụ hoàn toàn ánh sáng. Dù nhìn ở bất cứ góc độ nào thì cũng không thấy ánh bóng nào từ bề mặt hoàn thiện.
nen-su-dung-son-bong-hay-son-min2
Sơn mịn thì ở lại hấp thụ ánh sáng và không phàn chiếu dù ở góc độ nào

Xem chi tiết về sản phẩm sơn mịn KOSU

Ưu điểm của sơn bóng và sơn mịn

  • Sơn bóng

Sơn bóng đó là có màu sắc chân thực, bóng bẩy và đẹp hơn sơn mịn. Cũng chính vì độ bóng mà loại sơn này có khả năng lau chùi, vệ sinh cực kì tốt, độ bám bẩn ít. Ngoài ra, cấu trúc màng sơn cũng dẻo dai hơn hẳn sơn mịn.

nen-su-dung-son-bong-hay-son-min3
Dễ vệ sinh, lau chùi, không bám bẩn là một ưu điểm vượt trội của sơn bóng

Tuy nhiên, công đoạn thi công loại sơn này cần phải có sự tỉ mỉ, cẩn thận và đòi hỏi tay nghề tốt. Với các bức tường không được hoàn thiện bề mặt tốt, khi sơn rất dễ gây lộ nhược điểm trên tường (các đoạn gồ ghề, không nhẵn,…) Ngoài ra, với các công trình được chiếu sáng với cường độ cao, sơn bóng phản chiếu ánh sáng có thể gây khó chịu cho gia chủ.

  • Sơn mịn

Sơn mịn là một lựa chọn kinh tế hơn, có giá thành rẻ hơn so với sơn bóng. Vì vậy sẽ không có các ưu điểm vượt trội như kể trên của sơn bóng, tuy nhiên lại dễ thi công và ứng dụng được ở hầu hết các vị trí công trình.

nen-su-dung-son-bong-hay-son-min4
Dễ thi công, giá thành rẻ lại là ưu điểm của sơn mịn

Tuy nhiên, với các khu vực bám bẩn, khó chùi rửa thì không nên sử dụng sơn mịn để sơn hoàn thiện vì dòng sơn này không thể tẩy rửa vết bẩn như dòng sơn bóng.

Nên chọn sơn bóng hay sơn mịn

Có thể dễ dàng nhận thấy sơn bóng có đầy đủ các tính năng vượt trội hơn sơn mịn, tuy nhiên không phải khu vực nào của công trình cũng nên áp dụng hoàn thiện bằng sơn bóng. Vì vậy sơn KOSU có một vài lời khuyên cho gia chủ như sau:

  • Nên kết hợp sử dụng cả 2 loại sơn để tạo ra hiệu quả tốt nhất, tiết kiệm được chi phí.
  • Với các khu vực dễ bám bẩn, dễ va chạm như bếp, cầu thang nên sử dụng sơn bóng
  • Sơn mịn có thể sử dụng ở các vị trí phòng khách, phòng ngủ để tạo cảm giác dễ chịu, không bị phản chiếu quá nhiều ánh sáng.
nen-su-dung-son-bong-hay-son-min5
Nên chọn sơn theo khu vực của công trình cũng như điều kiện kinh tế của gia chủ

Với những hãng sơn lớn và uy tín như Dulux, Jotun hoặc các dòng sơn Nhật Bản của KOSU , độ bóng của sơn được điều chỉnh vừa phải nhìn rất sang và không gây cảm giác quá khó chịu. Còn ở một số dòng sơn trên thị trường có giá thành rẻ, lớp bóng trên sơn thường mang lại sự khó chịu và có cảm giác như là một lớp dầu ăn bám trên tường. Vì vậy, quý khách hãy luôn tìm hiểu kỹ càng và lựa chọn sản phẩm của các thương hiệu uy tín để sử dụng cho công trình của mình.

 

????CÔNG NGHỆ SƠN NHẬT BẢN

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *