Những cách chống nóng hiệu quả không thể bỏ qua

Việt Nam bắt đầu bước vào giai đoạn nắng nóng, đặc biệt những ngày vừa qua nhiệt độ đang đạt mức kỷ lục. Vì thế, nhiều gia đình bắt đầu tính việc nâng cấp căn nhà để chống nắng. Ngoài việc sử dụng điều hòa, quạt phun sương thì còn nhiều cách làm mát nhà tự nhiên hữu ích mà Kosu sẽ chỉ cho các bạn dưới đây.

1. Chọn sơn có khả năng chống nóng

Một mẹo hữu ích tiết kiệm chi phí đó là sơn lại nhà, không tốn kém như việc sửa nhà, chỉ cần chọn dòng sơn có khả năng chống nóng, chống tia UV là ngôi nhà bạn có thể giảm 5 độ C. Hãy thử sử dụng dòng sơn ngoại thất cao cấp Kosu, với tính năng làm mát, chống nóng không chỉ bảo vệ nhà khỏi nắng mưa bụi mà còn đi kèm nhiều lợi ích khác. Đây cũng là giải pháp đang được nhiều gia đình ưa chuộng hiện nay.

2. Chọn màu sơn mát mắt

Màu sắc không chỉ đóng vai trò cho phong thủy mà nó còn giúp thiết kế trong ngôi nhà trở nên hiện đại, tươi sáng, dễ chịu hơn. Bên cạnh đó màu sắc cũng đem lại cảm giác về nhiệt độ và cảm nhận xung quanh của con người.

Màu sắc được chia làm 3 màu cơ bản: nóng, lạnh, trung tính. Bạn nên chọn cho mình một gam màu lạnh hoặc phối màu lạnh trong nhà, tránh chọn màu quá nóng hay trang trí nhà bằng nhiều vật dụng màu nóng điều đó sẽ mang lại cảm giác mát mẻ hơn cho ngôi nhà. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các tông màu sáng để đem lại cảm giác nhà cửa rộng rãi hơn. Bên cạnh đó, kết hợp trang trí nội thất một cách hài hòa sẽ tạo không gian hoàn hảo cho gia đình bạn.

3. Trồng thêm cây xanh

Với những ngôi nhà có hướng Tây, đặc biệt có cửa sổ hướng này, nắng sẽ chiếu trực tiếp vào nhà làm nhiệt độ phòng tăng đáng kể, đặc biệt với những tầng cao, vì khí nóng luôn bốc trên cao. Khí nóng này dễ bị tích trữ trong nhà, khó thoát ra ngoài làm nóng cả căn nhà. Khi bị tình trạng này, cả tường, sàn, trần đều nóng nên dù bạn có bật điều hòa cũng bị chúng hấp thu hết và luôn cảm thấy nóng, vừa tốn điện vừa không hiệu quả.

Để khắc phục vấn đề này bạn nên dùng rèm che, tránh nắng chiều vào nhà. Ngoài ra trồng cây xanh ở cửa và cửa sổ sẽ ngăn bức xạ mặt trời, làm dịu mắt khiến tinh thần dễ chịu, không khí trong lành hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *