Những yếu tố ảnh hướng đến chất lượng sơn

Những yếu tố ảnh hướng đến chất lượng sơn 

Các nhà thầu hay gia chủ đều nên cẩn trọng và tìm hiểu kỹ những yếu tố này trước khi bước vào giai đoạn thi công sơn.

Bề mặt tường bao phủ phía ngoài nhà là nơi thường xuyên chịu tác động của khí hậu với cường độ biến đổi và có cả tác động của con người. Chính vì vậy, lớp sơn tường ngoài nhà thường có tuổi thọ thấp hơn so với tường trong nhà.

KOSU xin đưa ra một vài thông tin cơ bản liên quan đến những tác nhân ảnh hưởng tới chất lượng sơn.

Công tác chuẩn bị bề mặt

Chuẩn bị bề mặt là đầu việc vô cùng quan trọng trước và trong quá trình thi công sơn. Điều này đòi hỏi những thao tác cố định như xử lý bề mặt tường nhà, càng làm tốt được công đoạn này bao nhiêu thì sơn nhà sẽ bám chắc, bền và đẹp bấy nhiêu.

Gợi ý một số cách xử lý bề mặt

  • Bề mặt chứa chất dơ, bột: Làm sạch bằng nước với áp lực cao. Chất tẩy nhẹ cũng có thể được sử dụng. Nếu bề mặt có nhiều bột, nên sơn hai lớp sơn lót chống kiềm sau khi làm sạch bề mặt.
  • Bề mặt chứa màng sơn cũ/Vữa xi măng/Bột trét: Các màng sơn cũ/Bề mặt không ổn định phải được tẩy sạch bằng đục, cạo, máy chà xát hoặc dụng cụ thích hợp. Bề mặt không bằng phẳng nên được trét lại bằng loại bột trét thích hợp.
  • Bề mặt chứa rêu/nấm: Tẩy sạch bằng nước với áp lực cao hoặc bằng dụng cụ đục, cạo và xử lý bằng dung dịch chống rêu, nấm. Rửa lại bề mặt bằng nước sạch và để khô.
  • Bề mặt chứa dầu mỡ: Tẩy sạch bằng chất tẩy nhẹ và 1 ít dung môi nếu cần thiết. Rửa lại thật kỹ để tẩy tất cả mọi vết bẩn.

Lựa chọn sản phẩm sơn chất lượng

Chọn lựa các dòng sản phẩm sơn thông minh cũng là một trong các yếu tố quan trọng giúp lớp sơn phủ của bạn bền và đẹp. Hãy cân nhắc tìm hiểu và sử dụng đồng bộ một hệ thống sơn của một hãng để chất lượng toàn bộ sơn nhà được tối ưu nhất. 

Với một trị trường sơn như hiện nay nếu bạn không có những hiểu biết nhất định sẽ rất dễ mua phải các sản phẩm sơn không rõ nguồn gốc trôi nổi trên thị trường. Chất lượng của các sản phẩm sơn đóng vai trò quan trọng cho độ bền và đẹp sau khi sơn. Sơn nhật bản KOSU tự tin giới thiệu và đưa ra những dòng sơn cao cấp, đa dạng uy tín với khách hàng.

Tham khảo chi tiết các dòng sản phẩm sơn KOSU, TẠI ĐÂY

Quy trình thi công sơn

Quy trình sơn nhà có lẽ là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến chất lượng của lớp sơn phủ trên tường. Để có một quy trình thi công sơn nhà đạt chuẩn phụ thuộc nhiều vào đơn vị thi công mà gia chủ chọn lựa cũng như tay nghề của thợ sơn nhà. Tất cả mọi công đoạn đều cần sự chỉn chu, đúng quy trình, thi công chuẩn mực, đòi hỏi nhiều giờ làm việc nghiêm túc đối để đưa ra phương án tối ưu nhất cho căn nhà hay công trình của bạn. 

Trên đây là một vài chia sẻ của 𝐊𝐎𝐒𝐔 về các yếu tố ảnh hướng đến chất lượng sơn, hy vọng có thể mang lại những thông tin hữu ích để quý khách có thể tham khảo.

Mọi thông tin về các dòng sản phẩm sơn chất lượng Nhật Bản KOSU – quý khách vui lòng liên hệ hotline để được tư vấn chi tiết nhất.

< Hết >

𝐊𝐎𝐒𝐔CÔNG NGHỆ SƠN NHẬT BẢN

Trụ sở : Cụm CN An Hồng – An Hồng – An Dương – Hải Phòng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *