Sơn bóng ngoại thất – lớp lá chắn bảo vệ công trình hiệu quả

son-bong-ngoai-that-giup-nha-bong-bay-sang-trong

Sơn bóng ngoại thất – lớp lá chắn bảo vệ công trình hiệu quả


Sơn bóng ngoại thất được sử dụng như một lớp phủ ngoài cùng để bảo vệ toàn bộ công trình. Đúng với tên gọi, độ bóng của loại sơn này chính là lợi thế trong việc giữ được giá trị thẩm mỹ của nhà ở, công trình trước mọi yếu tố thời tiết.

Vậy có những loại sơn bóng nào, KOSU xin phép chia sẻ ngay dưới bài viết dưới đây để quý khách hàng có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp cho công trình của mình.

Sơn bóng ngoại thất là gì?

Đúng như tên gọi, đây là một loại sơn dùng để phủ hoàn thiện bên ngoài nhà. Sơn có độ bóng từ cao đến rất cao, phù hợp hoàn toàn với kiểu thời tiết – khí hậu nóng ẩm mưa nhiều tại Việt Nam, giúp công trình chống chịu được các tác động của môi trường.

do-bong-cua-son-bong-ngoai-that-cao-cap
Minh họa cấp độ bóng của sơn

Sơn bóng ngoại thất cao cấp được chia thành 2 dòng sản phẩm chính:

  • Sơn bóng (Semi Gloss): độ bóng trung bình, bề mặt dễ lau chùi. Được sử dụng nhiều cho hành lang, cầu thang và khu vực ẩm nhiều như bếp và nhà tắm.
  • Sơn siêu bóng (Super Gloss): độ bóng cao, phù hợp để phù ngoại thất và các khu vực dễ bị bám bẩn như bếp, khu vui chơi trẻ em, tường bao bên ngoài,… Đặc biệt có khả năng phản chiếu ánh sáng tốt nên thường sử dụng để hoàn thiện bên ngoài công trình.

Ưu điểm của sơn bóng ngoại thất

Sơn bóng ngoại thất có đặc tính như một lớp lá chắn hiệu quả bảo vệ ngôi nhà của bạn khỏi những tác động bên ngoài như khí hậu, ánh sáng, độ ẩm,… đặc biệt phù hợp với với kiểu khí hậu chia thành 4 mùa rõ rệt tại Việt Nam.

Một số ưu điểm nổi bật có thể kể tới như:

Hạn chế bám bẩn, dễ dàng lau chùi

  • Trong thành phần sơn có trang bị một lớp matit mỏng nên có khả năng chống bám bụi rất tốt, ngoài tăng độ bóng cho bề măt còn dễ dàng lau chùi giúp công trình luôn sạch bóng như mới.
de-lau-chui-khi-son
Dễ lau chùi khi bị bẩn

Tránh hấp thụ nhiệt, chống nóng

  • Với bề mặt bóng, sơn bóng ngoại thất có thể phản xạ ánh các tia sáng, đặc biệt là tia hồng ngoại. Từ đó tránh được việc hấp thụ nhiệt trong mùa hè, nếu kết hợp với sơn chống nóng chuyên dụng sẽ có tác dụng làm giảm nhiệt độ đáng kể ở lớp bề mặt.

Chống rêu mốc môi trường ẩm

  • Trong điều kiện môi trường mưa nhiều, độ ẩm cao hạn chế tối đa được tình trạng tường bị đổ mồ hôi, phấn hóa, chống hình thành rêu mốc và mảng bám trên tường.
chong-reu-moc
Hạn chế rêu mốc khi ở trong môi trường ẩm

Có khả năng chống thấm

  • Cấu tạo mặt sơn bóng và liên kết màng sơn dày cũng là một ưu điểm giảm được sự thấm nước từ bên ngoài, bảo vệ bức tường không bị ẩm và loang lổ.
son-bong-ngoai-that-giup-nha-bong-bay-sang-trong
Sơn bóng giúp căn nhà trở nên sang trọng, bóng bẩy hơn

THAM KHẢO MỘT SỐ SẢN PHẨM SƠN NGOẠI THẤT CỦA KOSU TẠI ĐÂY

𝐊𝐎𝐒𝐔CÔNG NGHỆ SƠN NHẬT BẢN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *