TÁC HẠI CỦA MÙI SƠN TƯỜNG TRONG NGÔI NHÀ CỦA BẠN

tac-hai-cua-mui-son-tuong-trong-ngoi-nha-cua-ban

 TÁC HẠI MÙI SƠN TƯỜNG TRONG NGÔI NHÀ CỦA BẠN

Lưa chọn sơn sạch, sơn không mùi, không độc hại là vấn đề lớn của mỗi gia chủ khi bước vào quy trình sơn nhà cuối cùng. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều hãng sơn giả mạo, hàng nhái để che mắt người tiêu dùng. Để nắm bắt và chọn lựa được dòng sơn chính hãng, trước tiên bạn cần biết những tác hại của mùi sơn tường gây ra cho ngôi nhà của mình và tìm hiểu thật kỹ những đơn vị cung cấp sơn đạt chuẩn. 

Chất độc tồn tại trong mùi sơn nhà

Mùi hóa chất nồng nặc thường xuất hiện ngay sau khi hoàn thành sơn nhà, bởi trong mùi sơn có chứa hơn 10,000 chất hóa học. Trong đó, có hơn 300 chất là chất có hại và 150 các chất liên quan đến các bệnh về ung thư, chất được tìm thấy nhiều nhất là VOCs.

Giải thích về hợp chất VOCs, đây là một loại khí có trong sơn nhà gây hại cho cơ thể con người. VOCs có khả năng hấp thụ khí oxi từ không khí và tạo ra ozon – nguyên nhân gây ra các bệnh về mắt và xương khớp, các bệnh liên quan đến sinh sản và ung thư.

Tác hại của mùi sơn tường từ thủy nguyên và chì

Trong sơn tường có chứa thủy ngân

Trong một số loại sơn tường cũng có chứa thủy ngân (Hg), đây là một chất độc hại, bốc hơi tương đối dễ ở nhiệt độ phòng nên dễ dàng thâm nhập vào bên trong cơ thể qua đường hô hấp và da. Dưới đây là những tác hại mà thủy ngân gây ra cho con người:

  • Gây ra các bệnh về não và hệ nội tiết: Khi tiếp xúc với thủy ngân trong một thời gian dài có thể khiến não bị tổn thương. Khi đó, hệ thần kinh trung ương và hệ nội tiết bị ảnh hưởng từ đó gây ra những căm bệnh liên quan tới miệng, các cơ quai hàm, răng. Phụ nữ mang thai hít phải chất này thường xuyên có thể gây khuyết tật cho thai nhi .
  • Gan, thận bị tổn thương: Thủy ngân cũng có thể gây hại cho con người khi hít phải chúng thường xuyên. Khi đó, chúng sẽ tác động đến đường hô hấp, qua màng phế nang vào máu và ảnh hưởng đến thận, gan.

Trong sơn tường có chứa chì

Chì (Pb) là chất có trong một số loại sơn tường, với công dụng chính là giữ màu sơn được bền lâu, không bị những tác động của thời tiết rửa trôi. Tuy nhiên, các nhà khoa học lại chỉ ra rằng chì lại là chất vô cùng độc hại khi con người hít phải hay tiếp xúc với những vật dụng chứa chì trong một thời gian dài. Cụ thể như sau:

  • Gây rối loạn cơ thể: Sau khi đi vào cơ thể, chì tác động lên hệ thống enzyme vận chuyển hiđro gây nên một số rối loạn cơ thể như rối loạn bộ phận tạo huyết (tủy xương). Trên cơ sở đó, chúng khiến người bệnh bị giảm trí nhớ, rối loạn tiêu hóa, đau bụng, táo bón, …
  • Gây ra các bệnh về xương: 95% lượng chì xâm nhập vào cơ thể sẽ gắn liền với xương, và mất cần một thời gian rất dài để đi ra khỏi cơ thể, từ đó gây ra những vấn đề như còi xương, suy dinh dưỡng, …
  • Gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến trẻ em và phụ nữ mang thai: Phụ nữ mang thai và trẻ em bị nhiễm chì có thể gặp các vấn đề về xương, thể chất yếu, chậm phát triển trí tuệ, rối loạn hành vi, …

Loại sơn không mùi được ưa chuộng trên thị trường hiện nay

Không chỉ nỗ lực hơn từng ngày để tạo ra những sản phẩm sơn công nghệ Nhật chất lượng, 𝐊𝐎𝐒𝐔 còn thấu hiểu về những vấn đề lớn hơn như môi trường và sức khỏe người tiêu dùng, đáp ứng những tiêu chí hàng đầu để đưa sản phẩm tới với người dùng một cách an toàn nhất. 

Với những nguyên liệu sơn phần lớn được nhập khẩu từ Nhật Bản, quý khách có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng sản phẩm của 𝐊𝐎𝐒𝐔 để kiến tạo nên những không gian màu sắc không chỉ cho người lớn mà cả trẻ nhỏ với cam kết 100% sản phẩm của KOSU không độc hại, không chứa chì, thủy ngân và các kim loại nặng, hàm lượng bay hơi thấp và thân thiện với môi trường.

tac-hai-cua-mui-son-tuong-trong-ngoi-nha-cua-ban2

Nhật Bản luôn đi đầu với những công nghệ vượt trội áp dụng trên những sản phẩm. Và sơn nhà đến từ Nhật Bản cũng vậy! Xem thêm những sản phẩm chất lượng, uy tín đến từ sơn KOSU Hải Phòng, tại đây. 

Với những thông tin chia sẻ về tác hại của mùi sơn ở trên, hi vọng bạn đọc đã có thêm những kiến thức hữu ích về vấn đề này cũng như biết cách phòng ngừa tác hại của mùi sơn gây ra, từ đó bảo vệ sức khỏe của bản thân cũng như những người thân trong gia đình bằng cách lựa chọn những hãng sơn uy tín và đạt chuẩn nhất.

Mọi thông tin về các dòng sản phẩm sơn chất lượng Nhật Bản KOSU – quý khách vui lòng liên hệ hotline để được tư vấn chi tiết nhất.

< Hết >

𝐊𝐎𝐒𝐔CÔNG NGHỆ SƠN NHẬT BẢN

Trụ sở : Cụm CN An Hồng – An Hồng – An Dương – Hải Phòng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *