THIẾT KẾ MÀU SƠN CHO NHÀ DIỆN TÍCH NHỎ

Thiết kế màu sơn cho nhà diện tích nhỏ

Lựa chọn màu sơn cho căn nhà có diện tích nhỏ là vấn đề lớn đối với nhiều gia đình khi bước vào giai đoạn thi công cuối cùng. Làm thế nào để cho căn nhà trở nên rộng rãi, thoáng đãng nhưng vẫn có sự riêng biệt và nổi bật ?

Cùng sơn Kosu tìm hiểu ngay bí quyết chọn màu sơn giúp nới rộng không gian chật hẹp một cách hiệu quả trong bài viết sau đây. 

Phối màu sơn trang trí trần, tường và sàn nhà cùng tông

Việc sử dụng bí quyết phân bổ màu sơn của trần, tường nhà, sàn nhà cùng tông màu sẽ giúp gia chủ “ăn gian” diện tích.

Cách đơn giản nhất để phối màu sơn trang trí trần, tường và sàn nhà đó là chọn cùng một tông màu cho tất cả những khu vực này. Khi đó, bạn sẽ xóa đi ranh giới của từng khu vực, không gian căn nhà liền mạch hơn, nhờ đó có thể đánh lừa thị giác người nhìn, mang lại cảm giác rộng rãi và có chiều sâu hơn cho ngôi nhà.

Chẳng hạn, bạn có thể chọn cho trần, tường và sàn nhà cùng một trong những tông màu nhẹ nhàng như màu pastel, màu xanh dương, hoặc trắng tinh khôi. Điều này giúp không gian nhà bạn thoáng đãng, sáng sủa hơn.

Kết hợp màu sơn trang trí nhà và màu sắc nội thất

Lựa chọn màu sơn cần kết hợp với màu sắc của nội thất trong nhà để tạo sự nổi bật hay đơn thuần là để cân bằng màu sắc.

Bí quyết phổ biến nhất được các gia chủ tin cậy để nới rộng không gian ngôi nhà chính là sử dụng sơn trang trí có màu sáng, như màu be, màu nude, màu trắng, màu xanh dương hoặc vàng nhạt. Đây là những tông màu nhẹ nhàng, và đôi khi mang lại sự đơn điệu, nhàm chán cho với ngôi nhà.

Do đó, gia chủ cần lựa chọn nội thất có tông màu trầm hơn, đậm hơn so với màu sơn trang trí, để thu hút sự chú ý của người nhìn.

Nên sơn màu gì cho nhà có diện tích nhỏ hẹp ?

1. Màu trắng tinh tế

Màu trắng giúp cho không gian trở nên thoáng đãng và rộng mở hơn bao giờ hết. Sử dụng một màu trắng duy nhất trên các bức tường và trần nhà của toàn bộ khu vực giúp kết nối không gian giữa các phòng, xóa đi ranh giới từng khu vực.

Hơn thế nữa, màu trắng là gam hiếm hoi có thể dễ dàng kết hợp với những gam màu khác. Trắng có thể kết hợp với tất cả các màu sắc đều đem lại những cảm nhận riêng và mới lạ

Lưu ý: Để tránh tạo ra cảm giác lạnh lẽo với màu trắng và để tạo sự rộng rãi những vẫn mang lại cảm giác ấm áp hơn cho những không gian nhỏ hẹp, tốt nhất các gia chủ hãy xem xét đến những tông màu: trắng kem, trắng nhạt, trắng ngà, trắng ngọc trai thay cho màu trắng sứ.

2. Những tông màu Pastel nhẹ nhàng

Màu Pastel được cho là xu hướng màu sắc hiện nay. Có thể hiểu là màu phấn nhạt của những màu sắc hiện có.

Sự nhẹ nhàng chính là một trong những lý do mà sơn màu Pastel được ưa chuộng. Không chỉ tạo nên sự đơn giản nhẹ nhàng mà nó còn mang đến những không gian sang trọng và trang nhã hơn.

phòng khách màu xanh dương

Những mã màu Pastel có thể xuất hiện và được ứng dụng trong mọi không gian nội thất nhà ở. Từ phòng khách, phòng ngủ cho đến phòng vệ sinh. Đây chính là tính ứng dụng cực cao của tông màu này.

3. Gam màu trung tính trang trọng và tinh tế

Trung tính là một trong những sự lựa chọn nhiều nhất cho các thiết kế nội thất và nhà ở hiện nay. Với khả năng mang đến cảm giác rộng rãi, sang trọng, vừa ấm áp dịu nhẹ vừa thu hút.

Một ngôi nhà nhỏ sơn màu trung tính sẽ trở nên đẹp đẽ hơn rất nhiều nếu đi kèm với đồ nội thất màu sắc ấn tượng. Chẳng hạn như một tấm thảm, giường ngủ, đèn ngủ mờ ấm áp… Có thể nói màu trung tính rất thích hợp với những không gian chật hẹp.

Trên đây là những chia sẻ trên giúp mọi người hiểu biết thêm về màu sơn phù hợp cho căn nhà có diện tích nhỏ.  Mọi thông tin về các dòng sản phẩm sơn chất lượng Nhật Bản KOSU – quý khách vui lòng liên hệ hotline để được tư vấn chi tiết nhất.

< Hết >

𝐊𝐎𝐒𝐔CÔNG NGHỆ SƠN NHẬT BẢN

Trụ sở : Cụm CN An Hồng – An Hồng – An Dương – Hải Phòng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *