Bột bả – vật liệu hoàn thiện không thể thiếu cho mỗi công trình

Bột bả – vật liệu hoàn thiện không thể thiếu cho mỗi công trình

Bột bả tường – hay còn gọi là bột trét tường, bột bả mastic…là một trong những loại vật liệu xây dựng quan trọng trong quá trình hoàn thiện mỗi công trình.

Đây là loại bột mà bất kỳ một công trình nào muốn hoàn thành cũng cần sử dụng đến nó, từ xây dựng cầu đường, các công trình nhà cao ốc, trường học, bệnh viện…v.v.

Công dụng của bột bả

  • Bột bả có tác dụng làm nhẵn, mịn bề mặt cần thi công. Từ đó gia tăng tính thẩm mỹ của lớp sơn phủ sau khi hoàn thiện.
  • Đóng vai trò như lớp keo gia tăng độ bám dính kết cấu của màng sơn với bề mặt tường sơn phủ, từ đó sẽ mang lại sự bền màu cao nhất cho bề mặt các vị trí sơn.
bot-ba-vat-lieu-khong-the-thieu-cho-moi-cong-trinh1
Làm mịn tường và gia tăng độ bám dính với sơn phủ
  • Hỗ trợ phát huy tối đa các tính năng của lớp sơn phủ như: độ bóng, dễ lau chùi, kháng khuẩn, chống nấm mốc cũng như có tác dụng gia tăng độ chống thấm cho toàn bộ bề mặt tường, trần,…

Thành phần cấu tạo chính

  • Chất kết dính

Đây là chất để tạo độ bám dính, liên kết giữa sơn với bề mặt tường, tăng tính bền vững cho lớp sơn sau khi hoàn thiện. Chất kết dính thường sử dụng hiện nay là xi măng/Gypsum và chất kết dính Polymers.

  • Chất độn

Hay còn gọi bột canxi, tạo nên màu trắng chủ đạo của bột bả. Chức năng là tăng các hoạt tính có sẵn của lớp bả như độ vững chắc, chống chảy và tăng thể tích.

bot-ba-vat-lieu-khong-the-thieu-cho-moi-cong-trinh2
Chất độn tạo màu trắng đặc trưng của bột bả
  • Phụ gia

Dù chiếm tỉ trọng nhỏ nhưng lại có vai trò cực kì quan trọng, mang lại các tính năng như chống nứt, giữ nước, cải thiện tính đóng rắn,…giúp quá trình thi công dễ dàng hơn.

Tỉ lệ trong KOSU khyên dùng là 70 – 75% bột canxi và còn lại là phụ gia – chất kết dính để đảm bảo được chất lượng tốt nhất khi thi công.

bot-ba-vat-lieu-khong-the-thieu-cho-moi-cong-trinh4
Để có một lớp sơn bền và gia tăng thẩm mỹ, cần phải sử dụng bột bả tốt

Phân loại các loại bột bả

Nội thất và Ngoại thất.

  • Cũng giống như lớp sơn phủ, bột bả cũng có các loại chuyên dụng cho các vị trí trong nhà và ngoài trời do các yếu tố tác động của môi trường ở 2 vị trí này là khác nhau.
  • Bột bả ngoại thất sẽ có độ chống chịu nhiệt độ, độ ẩm, tia cực tím và chống chịu tác động ngoại lực cao hơn bột bả nội thất.
  • Vì vậy, khi sử dụng bột bả để hoàn thiện công trình cũng nên chú ý để mua đúng loại cho từng vị trí.

Nguyên tắc cơ bản là: Bạn có thể chọn dùng sản phẩm ngoại thất cho khu vực nội thất nhưng không bao giờ được sử dụng sản phẩm nội thất cho khu vực ngoại thất.

Một số thương hiệu bột bả tường uy tín trên thị trường

Cũng như các thương hiệu đã nổi tiếng từ lâu tại thị trường Việt Nam như Dulux, Jotun, MyKolor,… sơn công nghệ Nhật Bản ???? cũng phát triển dòng sản phẩm bột bả riêng.

Các sản phẩm hoàn toàn phù hợp theo TCVN và có thể sử dụng cho nhiều loại sơn nội – ngoại thất khác nhau, tuy nhiên nên đồng bộ cùng sơn của ????  để đạt được hiệu quả thẩm mỹ và độ bền cao nhất.

bot-ba-vat-lieu-khong-the-thieu-cho-moi-cong-trinh6
Sản phẩm của KOSU

Quý khách có thể tham khảo sản phẩm và được hỗ trợ về cách thức sử dụng tại các hệ thống đại lý của ???? hoặc liên hệ trực tiếp HOTLINE ???? ??? ??? để được tư vấn tốt nhất.

????CÔNG NGHỆ SƠN NHẬT BẢN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *