Tối ưu hóa không gian với thiết kế nhà nhỏ thông minh

Tối ưu hóa không gian với thiết kế nhà nhỏ 

Với tình trạng hiện nay, diện tích đất ngày càng thu hẹp, nhất là những khu vực thành thị tập trung nhiều dân cư đông đúc. Chính vì vậy mà việc sử hữu một không gian vừa đủ cho cá nhân hay hộ gia đình sẽ còn phụ thuộc vào việc bạn lựa chọn cách thiết kế, tập trung vào màu sắc chủ đạo, hay cải tạo không gian cùng nội thất phù hợp mới có thể hài hòa được căn nhà nhỏ của mình.

Thiết kế nhà nhỏ và sử dụng những gam màu tối ưu như thế nào để giải quyết được vấn đề này, cùng sơn Kosu tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây. Với những sự chọn lọc kĩ càng, sơn Kosu sẽ đáp ứng được đầy đủ 3 yếu tố: thẩm mỹ, toàn năng và tiết kiệm.

Tạo không gian mở

Điều quan trọng đối với một diện tích ngôi nhà vừa phải chính là bạn cần mở rộng không gian ngôi nhà, hạn chê tối đa sự bí bách, chật chội. Tạo ra nhiều không gian mở là sự lựa chọn tối ưu giúp bạn có thể giải quyết vấn đề này.

Sử dụng một vách ngăn nhẹ hoặc phân hướng đồ nội thất. Giúp không gian vừa thông thoáng vừa có sự phân chia rõ ràng từng khu vực trong nhà. Ở thiết kế nhà nhỏ đẹp đơn giản người ta tránh dùng những bức tường để chi các không gian. Điểu này sẽ làm cho ngôi nhà càng trở nên chật chội, tầm nhìn bị hạn chế. Không gian mở sẽ đem lại cho bạn cảm giác dù diện tích thực tế có nhỏ nhưng nó vẫn rất thông thoáng, tiện nghi và đáp ứng đủ không gian sống.

Ứng dụng thiết kế nhà nhỏ đẹp đơn giản có gác lửng

Một căn gác lửng sẽ giúp toàn bộ không gian sống trở nên thoáng đãng, trở thành xu hướng được nhiều gia đình lựa chọn.

Không gian gác lửng không chỉ sử dụng cho mục đích phòng ngủ riêng tư mà có thể sử dụng với những tiện ích khác như: phòng đọc sách, phòng thư giãn, giải trí nhỏ với diện tích vừa phải. Phía bên dưới hoàn toàn có thể làm phòng bếp và phòng khách. Khi đó, bạn có thể sắm sửa được thêm đồ nội thất, trang trí nhỏ để toàn bộ căn nhà trở nên tiện ích nhưng vẫn gọn gàng, thông minh.

Sử dụng cửa kính để mở rộng không gian

Sử dụng kính là phương án tuyệt vời đối với những ngôi nhà có diện tích nhỏ. Việc dùng các hệ cửa kính lớn vừa giúp lấy ánh sáng tự nhiên tốt, vừa tăng đối lưu không khí. Với mẫu thiết kế nhà diện tích nhỏ hẹp không thể mở cửa sổ hai bên, gia chủ có thể dùng cửa kính với kích thước lớn ở mặt tiền.

Nếu không, bạn có thể sử dụng giếng trời để khai thác tối đa ánh sáng tự nhiên. Ngoài ra, việc sử dụng gương làm vật trang trí góp phần mở rộng không gian cho mẫu thiết kế nhà nhỏ đẹp đơn giản này. Không gian như được nhân đôi qua lăng kính phản chiếu của chiếc gương.

Sử dụng những màu sơn mang tính thẩm mĩ cao 

Đã là một ngôi nhà có sự hạn chế về diện tích thì bạn không nên sử dụng những gam màu quá tối hoặc quá trầm. Bên cạn đó những gam màu quá nổi bật cũng không hề thích hợp. Do vậy, để hạn chế những khuyết điểm do chính những ngôi nhà nhỏ gây ra thì gam màu sáng luôn được ưu tiên sử dụng.

Hai gam màu xám và trắng có vẻ phù hợp nhất đối với những căn nhà có diện tích cân đối. Xám là một tông màu được kết hợp từ tông màu đen và trắng. Do vậy xám là tông màu khá linh hoạt. Đây là màu rất dễ kết hợp với những màu sắc khác nhau. Và không ngoại lệ, xám rất thích hợp với những ngôi nhà có diện tích chật hẹp.

Màu trắng được xem là một gam màu có thể xuất hiện mọi lúc mọi nơi. Trắng có thể kết hợp với tất cả các màu sắc đều đem lại những cảm nhận riêng và mới lạ.

tieu-chi-lua-chon-son-de-lau-chui2

Bên cạnh đó, khi kết hợp màu sắc, bạn cũng cần cân nhắc đến một vài yếu tố như thiết kế căn phòng, tình trạng tường nhà, ánh sáng…

Trên đây là những chia sẻ trên giúp mọi người hiểu biết thêm về cách thiết kế, mẹo vặt cho nhà nhỏ thông minh.  Mọi thông tin về các dòng sản phẩm sơn chất lượng Nhật Bản KOSU – quý khách vui lòng liên hệ hotline để được tư vấn chi tiết nhất.

< Hết >

𝐊𝐎𝐒𝐔CÔNG NGHỆ SƠN NHẬT BẢN

Trụ sở : Cụm CN An Hồng – An Hồng – An Dương – Hải Phòng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *