Cách tự pha sơn nước để sơn tường trong nhà

Cách tự pha sơn nước để sơn tường trong nhà

Nhiều gia chủ có sở thích muốn tự tay sơn màu cho chính ngôi nhà của mình. Tuy nhiên, dể có thể làm được điều này cần rất nhiều yếu tố, để có thể tự sơn được một bức tường đẹp, lên màu đúng chuẩn, không bị loang lổ hay bong tróc , gia chủ cần phải biết cách pha sơn nước đúng chuẩn nhất. Cùng KOSU tham khảo các bước hướng dẫn cách tự pha sơn nước chuẩn để sơn tường trong nhà cùng bài viết sau đây.

Vì sao nên dùng sơn nước để sơn tường trong nhà?

Sơn nước là loại sơn phổ biến, dễ sử dụng, không chỉ có tính thẩm mỹ cao, bảng màu đa dạng mà còn hội tụ nhiều ưu điểm khiến cho đa số khách hàng khi muốn mua sơn lăn tường trong nhà thường chọn nó, ví dụ như dễ lau chùi, không bám bẩn, mùi nhẹ, an toàn cho con người và thân thiện với môi trường, nhất là với những loại sơn cao cấp được làm từ công nghệ nhựa có sẵn trong dòng sản phẩm bán chạy của sơn công nghệ Nhật Bản KOSU.

Chi tiết hướng dẫn cách pha sơn nước chuẩn trong nhà

Cách pha sơn nước cho tường nhà khá đơn giản, bạn chỉ cần cho một lượng nước sạch vào thùng sơn và dùng máy khuấy sơn trộn đều lên. Lưu ý là lượng nước thêm vào phải đảm bảo đồng đều cho tất cả thùng sơn với tỷ lệ cơ bản sau đây:

  • Nếu bề mặt tường có trét bột bả Matit: Cần pha thêm nước với tỷ lệ 5 – 10% so với quy cách thùng sơn cho cả sơn lót và sơn phủ.
  • Nếu bề mặt tường được sơn trực tiếp không sử dụng bột bả: Bạn pha thêm nước với tỷ lệ 5% so với quy cách thùng sơn cho cả sơn lót và sơn phủ.

Quy trình sơn trong nhà

Bước 1: Vệ sinh bề mặt tường

Đây là bước quan trọng trong quá trình thi công sơn nhà, trước khi bước vào quá trình sơn nhà, chúng ta cần để ý vệ sinh bề mặt tường kĩ lưỡng bởi nó ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng lớp sơn. Gia chủ muốn lớp sơn càng bền, đẹp bao nhiêu thì việc xử lý bề mặt tường càng phải làm tốt và kỹ lưỡng bấy nhiêu.

Bước 2: Trét bột bả và sơn lót

Tại sao phải trét bột bả và sơn lót, công dụng của chúng là gì? Bột bả Matit dùng để làm phẳng bề mặt sơn, tăng khả năng chịu mài mòn, va đập, có độ bám dính cao, tạo thành một lớp bề mặt nền vững chắc, không ngấm nước giúp chống ẩm cho tường, qua đó làm bề mặt sơn bền đẹp, không bị ẩm mốc. Còn lớp sơn lót sẽ đóng vai trò che phủ cho lớp bột bả và làm lớp sơn chuyển tiếp với sơn phủ, tạo nên một “lớp áo lót” cho bức tường, nó có khả năng chống ẩm mốc, kháng kiềm một cách tốt nhất. Chính vì vậy, sử dụng bột bả và sơn lót vô cùng quan trọng.

Bước 3: Tiến hành lăn sơn

Khi tường nhà đã được chuẩn bị một cách hoàn hảo, sẵn sàng cho việc sơn phủ, bạn sử dụng con lăn hoặc chổi quét để lăn sơn, nếu sơn các vị trí cao thì bạn có thể tạo thêm cán cho con lăn. Đối với tường thẳng, đẩy con lăn nhẹ nhàng từ thấp lên cao, lượt đi lượt lại nhiều lần để các lớp sơn xen phủ lên nhau và tránh bị giọt sơn đọng lại trên tường.

Lưu ý khi dùng sơn nước sơn nhà

Một số những lưu ý gia chủ cần nắm được khi dùng sơn nước để sơn nhà:

  • Nếu tường đã bị ngấm nước thì bạn buộc phải làm chống thấm trước khi trét bột bả và sơn màu. Sau khi làm chống thấm, nên để khô 3 – 4 ngày rồi mới bả Matit và phủ sơn nước để tránh hiện tượng ngấm ngược.
  • Bề mặt tường phải khô từ 21 – 25 ngày trong điều kiện nhiệt độ bình thường, nhìn bằng mắt thường có độ khô cùng màu trắng của lớp vữa trát thì việc dùng Matit hoặc sơn lót sẽ cho chất lượng tốt hơn rất nhiều.
  • Những bề mặt tường bị bong rộp đã được sửa nhiều lần, thậm chí sử dụng loại sơn chịu áp lực ngược nhưng vẫn không hiệu quả thì bắt buộc phải cạo bỏ lớp vữa xi măng và trát lại trước khi sử dụng sơn nước.
  • Pha sơn với nước đúng theo tỷ lệ, tuyệt đối không được thêm nước vượt quá mức quy định vì như vậy sẽ không đảm bảo chất lượng màng sơn.
  • Không sơn phủ lúc thời tiết ẩm ướt hoặc quá nắng, bề mặt vật liệu thi công có nhiệt độ cao, vì như vậy màng sơn dễ bị bong rộp.
  • Nên sơn hai lớp trở lên để màu sơn nước lên rõ ràng và bền màu hơn.

Trên đây là những chia sẻ của Kosu về cách tự pha sơn nước đúng chuẩn để sơn tường trong nhà. Mọi thông tin về các dòng sản phẩm sơn chất lượng Nhật Bản KOSU – quý khách vui lòng liên hệ hot-line để được tư vấn chi tiết nhất.

< Hết >

SƠN KOSU – CÔNG NGHỆ SƠN NHẬT BẢN

Trụ sở : Cụm CN An Hồng – An Hồng – An Dương – Hải Phòng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *