Lựa chọn màu sơn tường hợp với màu gỗ mới nhất 2023.

Lựa chọn màu sơn tường hợp với màu gỗ mới nhất 2023.

Cùng sơn KOSU giải đáp những thắc mắc về câu hỏi: “lựa chọn màu sơn tường thế nào để hợp với sàn gỗ hiện đại” với bài viết sau đây.

Sàn gỗ nên sơn tường màu gì? 

Nền sàn gỗ nâu thường được kết hợp với gam màu trắng quốc dân, an toàn và dễ sử dụng. Với những màu sơn tường trắng, kem mang đến không gian thoáng đãng, thư thái và rộng rãi, kết hợp sàn gỗ nâu trầm ấm cúng, tạo một không gian tổng thể sang trọng.

Đối với sàn gỗ màu xám, gia chủ ưu tiên kết hợp màu tường xám để tăng sự tương đồng, mang đến tinh thần hiện đại, tinh tế trong không gian sống, đặc biệt là những căn hộ chung cư cao cấp.

Đối với sàn màu gỗ nhạt, chủ nhà kêt hợp những gam màu trung tính như: be, vàng nhạt, vàng pastel, nâu nhạt để không gian trở nên hài hòa nhưng không  kém phần độc đáo, hiện đại.

Chọn màu sàn hợp sơn tường màu pastel dành cho sàn gỗ mang đến vẻ đẹp ngọt ngào, nhẹ nhàng và thoải mái, vì thế chủ nhà cũng nên ưu tiên lựa chọn các gam màu sàn nhẹ nhàng tương đồng với màu pastel.

Vai trò của màu sắc trong phối tường nhà với sàn

Màu sắc trong không gian sống đóng vai trò vô cùng quan trọng, ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống của các thành viên trong gia đình. Trong thiết kế kiến trúc, áp dụng hài hòa các gam màu sơn tường với nhau giúp tạo sự thông thoáng, cải thiện tinh thần, thư thái cho các thành viên.
Việc phối màu sơn tường hợp với màu gỗ thể hiện cá tính, gu thẩm mỹ độc đáo của chủ nhà, góp phần nâng cao giá trị của ngôi nhà. Ngoài ra theo phong thủy, việc kết hợp hòa hợp các màu sắc phù hợp với tuổi gia chủ mang đến sức khỏe, hanh thông cho công việc, đời sống tinh thần.
Tường nhà là khu vực chiếm diện tích lớn trong ngôi nhà, do đó lựa chọn màu sơn tường đẹp quyết định đến vẻ đẹp tổng quan của không gian sống. Nền nhà cũng vậy. Việc kết hợp không theo quy tắc nào hoặc chủ nhà phối màu sơn tường đối chọi với màu gỗ sàn nhà có thể mang đến những cảm giác khó chịu không đáng có. Vì thế bên cạnh màu tường, bạn cần phải kết hợp hài hòa với màu sàn để tạo hiệu ứng dung hòa, đẹp lung linh cho tổ ấm.

Cách kết hợp màu sàn gỗ với màu tường mới nhất năm nay

Tương tự các nguyên tắc chọn màu sơn tường, lựa chọn kết hợp sơn tường với màu gỗ cũng có một số nguyên tắc phối màu nhất định mà chủ nhà có thể tham khảo.
Phối màu sơn tường và gỗ theo quy luật 60 – 30 – 10
Phối màu theo nguyên tắc 60 – 30 – 10 là quy luật truyền thống trong cân bằng tỷ lệ trang trí không gian. Chủ nhà cần dùng 3 màu sắc lần lượt theo tỷ lệ 60% màu trung tính làm chủ đạo, 30% màu thứ cấp và 10% màu tạo điểm nhấn thị giác.
Phối màu sàn gỗ và tường theo từng phong cách tối giản Minimalism hay Tropcial cũng đang là xu hướng mà nhiều gia chủ hướng đến.

Trên đây là những chia sẻ về của sơn Kosu về những cách lựa chọn màu sơn tường hợp với màu gỗ nhất theo xu hướng hiện đại 2023. Mọi thông tin về các dòng sản phẩm sơn chất lượng Nhật Bản KOSU – quý khách vui lòng liên hệ hot-line để được tư vấn chi tiết nhất.

< Hết >

SƠN KOSU – CÔNG NGHỆ SƠN NHẬT BẢN

Trụ sở : Cụm CN An Hồng – An Hồng – An Dương – Hải Phòng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *