Cách xử lý trần nhà bị mốc

Cách xử lý trần nhà bị mốc

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng sơn nhà bị mốc, gia chủ cần xử lý triệt để, tránh những hệ lụy về sau trong căn nhà của mình. Sơn KOSU xin đưa ra một số cách xử lý trần nhà bị mốc một cách an toàn, nhanh chóng, hiệu quả đi kèm chi phí thấp.

Nguyên nhân sơn trần nhà bị mốc

Thiếu chống thấm trong quá trình thi công

Các chung cư được xây dựng bằng vật liệu bê tông chính là lí do khiến gia chủ lơ là trong việc sử dụng chống thấm bởi nghĩ rằng loại vật liệu này không dễ xảy ra tình trạng thấm nước, nấm mốc. Bên cạnh đó, một số công trình trần nhà được xây dựng và trang trí bằng thạch cao. Đây là loại vật liệu rất kỵ nước, dẫn đến nhiều chủ nhà lầm tưởng không thể chống thấm cho bề mặt trần nhà. Những nguyên nhân này gây ra trực tiếp hiện tượng nấm mốc, mốc đen, mốc trắng mà gia chủ khó có thể xử lý ngay từ đầu

Sử dụng vật liệu không đảm bảo chất lượng

Sử dụng các loại vật liệu kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chuẩn xây dựng là lí do khiến trần nhà mốc nặng hơn chỉ trong thời gian ngắn sử dụng.

Thi công không đạt chuẩn

Một nguyên nhân khác khiến sơn trần nhà bị mốc nhanh sau một thời gian sử dụng do kỹ thuật thi công của thợ không đảm bảo. Đội ngũ kỹ thuật viên chưa đủ kinh nghiệm hoặc thi công không đạt chuẩn xây dựng có thể khiến trần nhà dễ bị nấm mốc.

Vì sao gia chủ cần chú ý xử lý nấm mốc trần nhà?

Trần nhà là khu vực tiếp giáp giữa tường nhà và mái nhà, là nơi dễ nấm mốc nhất nhưng lại thường không được chủ nhà quan tâm, chống thấm kỹ từ đầu. Ban đầu, các nốt ẩm bình thường có kích thước nhỏ, mức độ ảnh hưởng ít và dễ dàng xử lý. Tuy nhiên nhiều chủ nhà bỏ qua vì cho rằng tình trạng không đáng quan ngại. Do đó khi mức độ nấm mốc lây lan rộng, ảnh hưởng đến nhiều mặt của ngôi nhà và đời sống gia đình.

Khi trần nhà xuất hiện các vết loang lổ màu vàng hoặc mốc đen, mốc trắng vô tình làm mất tính thẩm mỹ của ngôi nhà, làm giảm giá trị công trình. Về lâu dài nếu không được xử lý kịp thời và đúng kỹ thuật, sự cố này có thể gây tổn hại đến kết cấu, khả năng chịu lực của tường công trình, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng các thành viên trong gia đình.

Gợi ý cách làm sạch trần nhà bị mốc hiệu quả

Bề mặt sơn trần nhà bị mốc nếu không được xử lý kịp thời có thể dẫn đến những hệ quả xấu, vì thế chủ nhà cần nắm được những cách xử lý nhanh chóng khi xảy ra sự cố.

Đối với trần nhà bị nấm mốc nhẹ

Gia chủ có thể sử dụng một số nguyên liệu, sản phẩm sau để tẩy rửa phần mốc trần, tường nhà:

  • Bình xịt tẩy nấm mốc
  • Nước tẩy javel
  • Oxy già, xà phòng
  • Tẩy nấm mốc tường bằng chanh
  • Hỗn hợp baking soda và giấm
  • Hóa chất chuyên dụng.

Đối với trần nhà bị nấm mốc nặng

Với trần nhà nấm mốc nặng, cách duy nhất và hiệu quả để xử lý dứt điểm tình trạng này chính là sơn mới phần trần, tường bị thấm nước, ẩm mốc.

Bạn có thể thực hiện theo quy trình công đoạn sau:

Bước 1: Dùng giấy nhám hoặc máy cạo bỏ màng sơn/mảng tường bị nhiễm mốc. Chà cho đến khi loại bỏ hoàn toàn phần nấm mốc. Sau đó vệ sinh sạch sẽ bề mặt tường cần sơn lại.

Bước 2: Pha sơn chống thấm vào hỗn hợp vữa tô rồi quét lên phần mảng tường vừa bị cạo bỏ.

Bước 3: Thi công 2 lớp sơn lót kháng kiềm. Nếu mảng tường bị cạo bỏ nhiều, gia chủ cần thi công bột matit trước, sau đó mới sơn lót để tạo bề mặt phẳng.

Bước 4: Thi công 2 lớp sơn phủ trang trí.

Đặc biệt, sơn KOSU – chất lượng Nhật Bản cung cấp đầy đủ sơn chống thấm, sơn chuyên dụng, sơn lót, sơn trang trí đảm bảo an toàn và giá thành phải chăng đến với mọi khách hàng.

Trên đây là những chia sẻ của Kosu về cách xử lý trần nhà bị mốc . Mọi thông tin về các dòng sản phẩm sơn chất lượng Nhật Bản KOSU – quý khách vui lòng liên hệ hot-line để được tư vấn chi tiết nhất.

< Hết >u8

SƠN KOSU – CÔNG NGHỆ SƠN NHẬT BẢN

Trụ sở : Cụm CN An Hồng – An Hồng – An Dương – Hải Phòng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *