Phối màu sơn đẹp cho phòng khách

Phối màu sơn đẹp cho phòng khách

Phòng khách là không gian tập trung sinh hoạt, quây quần của toàn bộ thành viên trong gia đình, là bộ mặt của căn nhà và là điểm nhấn sáng tạo ấn tượng đặc biệt với khách khi ghé thăm, chính vì vậy mà lựa chọn những gam màu ưng ý nhất cho phòng khách luôn là yếu tố quan trọng mà gia chủ đặc biệt quan tâm. Cùng KOSU gợi ý một vài phong cách thiết kế màu sơn đẹp cho phòng khách vừa mang giá trị thẩm mỹ kết hợp phong thủ vượng tài lộc, thêm may mắn.

gam-mau-son-xam-tinh-te-sang-trong-hien-dai-2023

Lựa chọn phối màu cho phòng khách theo phong thủy

Chọn lựa màu sơn theo mệnh của gia chủ

1. Phối màu sơn phòng khách cho gia chủ mệnh kim

Gia chủ mệnh Kim thường đi với những gam màu bản mệnh như: trắng, bạc, vàng nhạt hay còn được phá cách chuyển sang vàng pastel, ghi xám hoặc các màu nâu, be để tăng may mắn và đem lại tài lộc, sức khỏe cho toàn bộ không gian sống.

Tuy nhiên, gia chủ mệnh Kim tương khắc với mệnh Hỏa và Mộc nên cần tránh các màu như màu đỏ, cam, tím, hồng và xanh lá cây.

2. Phối màu sơn phòng khách cho gia chủ mệnh mộc

Gia chủ mệnh Mộc hợp nhất với màu xanh lá cây, xanh lam, xanh rêu, nâu hoặc xám ghi, cũng có thể đan xen kết hợp gam màu xanh dương, đỏ, cam để hiệu quả được tốt nhất trong công việc và cuộc sống.

3. Phối màu sơn phòng khách cho gia chủ mệnh thủy

Gia chủ mệnh Thủy không thể bỏ qua gam màu xanh dương, xanh da trời, xanh nước biển trong bảng màu bản mệnh, hoặc các màu tương sinh giữa mệnh Kim và Mộc như màu trắng, ánh kim, xanh lá cây, giúp mang lại tinh thần tích cực, sức khỏe tốt và hỗ trợ tài lộc.

4. Phối màu sơn phòng khách cho gia chủ mệnh hỏa

Gia chủ mệnh Hỏa có thể lựa chọn màu bản mệnh như màu đỏ, cam, vàng, tím, hồng hoặc các màu tương sinh giữa mệnh Mộc và Thổ như màu xanh lá cây, xanh lá mạ, xanh rêu, nâu đất, giúp mang sự thịnh vượng và viên mãn trong tương lai.

5- Phối màu sơn phòng khách cho gia chủ mệnh thổ

Gia chủ mệnh Thổ nên ưu tiên lựa chọn những gam màu như: vàng, nâu đất, kem hoặc các màu tương sinh giữa mệnh Hỏa và Kim như màu đỏ, hồng, tím, trắng, ánh kim.

nhung-luu-y-khi-chon-mau-son-cho-phong-khach-hien-dai

Chọn màu sơn phòng khách theo phong cách thiết kế

1. Phong cách tối giản nhưng vẫn tạo nét sang trọng, hiện đại

Phong cách tối giản mang đậm những mẫu thiết kế nhỏ gọn, đơn giản, tạo ra một không gian sang trọng, tinh tế, phù hợp nhất đi kèm với những tông màu tối giản như: trắng, đen, xám, những gam màu pastel nhẹ nhàng,….

2. Phong cách nội thất Indochine

Phong cách nội thất Indochine có đặc điểm thiết kế giao thoa giữa nét đặc trưng của nền văn hóa phương Đông và phương Tây, mang đến không gian sang trọng, độc đáo và gần gũi với thiên nhiên nên phù hợp với những gia chủ yêu thích sự kết hợp giữa đẳng cấp, tự nhiên và hoài cổ.

3. Phong cách Retro

Phong cách Retro có đặc điểm thiết kế mang đậm nét hoài niệm và độc đáo từ những thập niên xưa nên phù hợp với những gam màu: đỏ, nâu, vàng đậm, xanh lá,…..

Màu sơn hiện đại, ứng dụng cao năm 2024

1. Sơn phòng khách màu xám ghi tinh tế

Sơn phòng khách màu xám ghi phù hợp với gia chủ yếu thích sự tinh tế, hài hòa và sang trọng, tuy là gam màu lạnh nhưng nếu biết cách kết hợp nội thất sẽ tạo nên một không gian hoàn hảo, độc đáo.

2. Sơn phòng khách màu trắng quốc dân

Sử dụng gam màu trắng – gam màu quốc dân với tính ứng dụng cao, phù hợp với gia chủ mệnh Kim, Thủy và Thổ, mang lại cảm giác trang nhã, thanh lịch và thư thái, dành cho gia chủ yêu thích phong cách nhẹ nhàng nhưng vẫn tinh tế, dễ kết hợp đồ nội thất và đan xen những gam màu khác.

3. Sơn phòng khách màu tím pastel

Gam màu tím đang được tìm kiếm và lựa chọn nhiều hơn trong thời gian gần đây bởi sự nhẹ nhàng, ấm cúng, thơ thẩn mà nó đem lại khi được lựa chọn là màu sơn nhà, đặc biệt phù hợp với gia chủ mệnh Mộc, Hỏa và Thổ.

4. Sơn phòng khách màu vàng 

Nhắc đến gam màu vàng có hai phong cách mà người ta hướng tới, nếu gam màu vàng đậm có thể mang hơi hướng phong cách Retro ấm áp, thì gam màu vàng pastel lại đổi lấy sự trẻ trung, tươi mới cho căn nhà.

Trên đây là những chia sẻ của Kosu về những gam màu cho phòng khách. Mọi thông tin về các dòng sản phẩm sơn chất lượng Nhật Bản KOSU – quý khách vui lòng liên hệ hot-line để được tư vấn chi tiết nhất.

< Hết >

SƠN KOSU – CÔNG NGHỆ SƠN NHẬT BẢN

Trụ sở : Cụm CN An Hồng – An Hồng – An Dương – Hải Phòng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *