SƠN BẢ TƯỜNG VÀ NHỮNG LƯU Ý CẦN THIẾT

quy-trinh-son-ba-tuong-ban-nen-biet

SƠN BẢ TƯỜNG VÀ NHỮNG LƯU Ý CẦN THIẾT

Sơn bả tường là sự lựa chọn của rất nhiều gia đình hiện nay. Vậy khái niệm này là gì? Có nên sơn bả tường hay không? Hãy cùng sơn Kosu giải đáp những điều này ở bài viết sau và khám phá quy trình sơn bả tường cực chuẩn với 4 bước đơn giản.

quy-trinh-son-ba-tuong-ban-nen-biet3

1. Sơn bả tường là gì? 

1.1. Khái niệm

Đây là quá trình thi công sơn kèm theo bả matit được thực hiện trước khi sơn lót và sơn phủ. Quy trình này sẽ giúp cho bề mặt tường mịn, lớp sơn được bóng đẹp hơn. Công việc này đòi hỏi thợ sơn có tay nghề, kinh nghiệm cao để đạt được hiệu quả tốt nhất. Hiện nay, matit có hai loại là Matit dẻo và Bột trét. Trong đó, dạng Matit dẻo có độ bền cao hơn bột trét nhưng thi công phức tạp hơn do cần phải pha với xi măng. 

1.2. Có nên sơn bả tường không?

Để biết được có nên sử dụng loại sơn này hay không, chúng ta cùng tìm hiểu về những ưu và nhược điểm của sơn bả tường:

Ưu điểm:

  • Bề mặt tường nhà mịn, phẳng và đẹp mắt hơn.
  • Sơn bả tường phù hợp với các không gian phòng khách, phòng trưng bày… khiến không gian bừng sáng, sang trọng hơn với màng sơn mịn đẹp, bóng bẩy.
  • Tiết kiệm số lượng sơn vì khi đã sơn bả tường bằng matit giúp giảm tiêu hao, tiết kiệm lượng sơn lót, sơn phủ mà bạn phải dùng.

Nhược điểm: Lớp sơn phủ có độ bám và kết dính kém. Do đó, làm ảnh hưởng lớn đến độ bền của màng sơn.

quy-trinh-son-ba-tuong-ban-nen-biet1

Như vậy, tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng mà bạn có thể cân nhắc ưu và nhược điểm để quyết định có nên sơn hay không. Tuy nhiên, nếu nhà của bạn thuộc một trong hai trường hợp sau thì bắt buộc bạn phải sơn bả tường: Thứ nhất là nhà cũ quét bằng vôi ve. Thứ hai là sửa lại nhà cũ đã bả tường trước đó.

2. Một số lưu ý 

Lựa chọn thợ sơn có tay nghề và kinh nghiệm

Đây là một quy trình đơn giản nhưng cần sự chỉn chu, điêu luyện khi trét bả, lăn sơn. Vì thế, bạn cần thuê những thợ sơn có tay nghề và kinh nghiệm. Họ sẽ biết được khi nào tường đủ khô hay đủ độ ẩm để tiến hành sơn. Thợ tay nghề cao sẽ giúp bề mặt sơn được phẳng mịn, đẹp mắt nhất.

Lựa chọn các sản phẩm sơn có chất lượng tốt

Điều này là vô cùng quan trọng. Các sản phẩm sơn kém chất lượng không chỉ khiến công trình nhanh xuống cấp mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Khi lựa chọn các sản phẩm sơn của Kosu, bạn có thể hoàn toàn an tâm về chất lượng của sản phẩm. Sản phẩm dễ thi công, có độ bền cao, khả năng chống thấm, chống bám bẩn, chịu chùi rửa cao.

ung-dung-cua-son-chong-nong-trong-doi-song1

Bên cạnh đó, sơn Kosu có tới hơn 2000 màu sơn cho bạn thật nhiều lựa chọn. Các sản phẩm sơn không chứa hóa chất độc hại, gần như không mùi và có hàm lượng chất hữu cơ bay hơi thấp nên hoàn toàn thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

Hy vọng với chia sẻ trên sẽ giúp mọi người hiểu biết thêm về quy trình sơn bả tường cho căn nhà của mình. Mọi thông tin về các dòng sản phẩm sơn chất lượng Nhật Bản KOSU – quý khách vui lòng liên hệ hotline để được tư vấn chi tiết nhất.

< Hết >

𝐊𝐎𝐒𝐔CÔNG NGHỆ SƠN NHẬT BẢN

Trụ sở : Cụm CN An Hồng – An Hồng – An Dương – Hải Phòng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *