Sử dụng cây xanh trong ngôi nhà của bạn

Sử dụng cây xanh trong ngôi nhà của bạn

Lựa chọn không gian xanh trong nhà mang lại nhiều lợi ích. Chúng không chỉ làm tăng vẻ đẹp tự nhiên mà còn giúp cải thiện chất lượng không khí cho toàn bộ không gian, cải thiện sức khỏe cho gia chủ và đặc biệt có thể làm tăng năng suất hiệu quả trong công việc.

Lợi ích của cây xanh trong không gian nhà ở

Theo nhiều nghiên cứu và báo sinh học, việc sử dụng cây xanh trong ngôi nhà giúp loại bỏ những hợp chất hữu cơ dễ bay hơi là VOCs – Một loại khí ô nhiễm gây hại cho sức khỏe của con người. Xây dựng khoảng không gian xanh trong nhà sẽ giúp tăng cường nhận thức, khả năng tập trung, giúp năng suất hiệu quả làm việc cao hơn.

Hơn nữa, cây xanh trong nhà cũng giúp điều hòa không khí, giảm đáng kể chi phí sử dụng điện năng. Tất cả những lợi ích từ cây xanh ở trên cùng với yếu tố mỹ quan, việc thiết kế vườn tược trong nhà chắc chắn sẽ là giải pháp kiến trúc hoàn hảo cho căn nhà hiện đại hiện nay.

Phương pháp sử dụng cây xanh trong nhà ở

1. Những lưu ý về cây xanh

Cây xanh cần nhiều ánh sáng để quang hợp, để có những điều kiện sinh trưởng phát triển tốt, căn nhà của bạn nên được tối ưu hóa không gian mở, nơi có thật nhiều ánh sáng tự nhiên. Bởi nếu như sống trong điều kiện thiếu sáng, thực vật sẽ không có thể phát triển hết, không cho ra hay quả, thậm chí có thể chết. Điều này đáng quan tâm hơn đối với những cây được trồng trong nhà, bởi chúng không đủ ánh sáng để phát triển. Vì vậy, để cây phát triển tối đa, bạn hãy lắp đặt hệ thống ánh sáng gần bên.

Hầu hết các loài cây xanh sinh sống trong nhà đều thiếu độ ẩm tự nhiên, dẫn đến việc lá cây thường ngả vàng hoặc có hiện tượng héo. Điều kiện độ ẩm lý tưởng cho thực vật sinh trưởng và phát triển rơi vào khoảng hơn 50%. Tuy nhiên, vào những tháng mùa đông hanh khô, độ ẩm trong nhà chỉ khoảng 10 – 20%. Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể sử dụng máy tạo ẩm, hoặc đơn giản là sử dụng một chậu nước bên cạnh cây.

Về độ ẩm, cây xanh hiện nay phát triển tốt trong nhiệt độ khoảng từ 18-24 độ C.

Đặc biệt, cây trồng trong chậu hoặc bình sẽ mất nước nhanh hơn so với cây được trồng trong tự nhiên. Do vậy, khi trồng cây xanh trong nhà, cây cần được tưới thường xuyên với một lượng nước vừa đủ để đảm bảo cho sự phát triển tốt nhất. Để đảm bảo điều kiện phát triển cho cây, một số nhà thiết kế và các gia đình đã tìm đến giải pháp như sử dụng hệ thống tưới nhỏ giọt, thủy canh hay bình tưới tự động.

2. Cây xanh phổ biến được ưa chuộng hiện nay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loài cây phổ biến được đáp ứng cho nhiều mục đích khác nhau của mỗi gia đình, ví dụ như:

  • Cây trang trí phổ biến lý tưởng trong nhà hiện nay là: Lô hội, cây Sanh, cây Phỉ Thúy, cây Bỏng…
  • Cây rau phổ biến: Các loại rau thơm, rau cải, xà lách…
  • Cây hoa phổ biến: Hoa Hồng Môn, họ nhà Hoa Lan, hoa Loa Kèn…

Ngoài ra, nếu như khu vực nhà của mình còn hạn chế, bạn hoàn toàn có thể sử dụng những chậu cây trang trí nhỏ, việc chăm nom cũng sẽ đơn giản hơn hoặc sử dụng màu sơn tạo sự xanh mát trong căn nhà như dòng sơn nội thất cao cấp của sơn Kosu với đa dạng mẫu mã và không có hại cho sức khỏe, hoàn toàn lành tính.

Trên đây là những chia sẻ về của sơn Kosu về những lưu ý khi sử dụng cây xanh trong nhà. Mọi thông tin về các dòng sản phẩm sơn chất lượng Nhật Bản KOSU – quý khách vui lòng liên hệ hotline để được tư vấn chi tiết nhất.

< Hết >

𝐊𝐎𝐒𝐔CÔNG NGHỆ SƠN NHẬT BẢN

Trụ sở : Cụm CN An Hồng – An Hồng – An Dương – Hải Phòng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *