Viva Magenta – Màu sắc ‘hot trend’ 2023

Viva Magenta – Màu sắc ‘hot trend’ 2023

Màu sắc luôn là một yếu tố rất quan trọng trong đời sống thường ngày, đặc biệt là áp dụng được rất nhiều trong thực tiễn với mọi ngành nghề: nội thất, kiến trúc, thời trang, …

Cùng Kosu tìm hiểu về Viva Magenta – màu sắc chủ đạo của năm 2023 được Pantone vinh danh dưới bài viết sau đây.

1. Màu Viva Magenta mang ý nghĩa là gì ?

Màu hồng nóng bỏng có tên Viva Magenta. Màu sắc này đã được công ty màu Pantone của Mỹ vinh danh là màu của năm 2023.

Được thương hiệu mô tả là “màu đỏ độc đáo cho một thời điểm khác thường”. Viva Magenta 18-1750 của Pantone là một màu hồng hào rực rỡ với một chút sắc tím thuộc họ màu đỏ.

Laurie Pressman, phó chủ tịch của Viện màu Pantone, Laurie Pressman cho biết: “Đó là sự quyết đoán nhưng không hung hăng – chúng tôi gọi nó là nắm đấm trong một chiếc găng tay nhung”.

Pressman nói với trang Dezeen: “Đó là một màu đỏ dũng cảm và không sợ hãi, rung động với sức sống và sự mạnh mẽ. “Sự hoa lệ của nó thúc đẩy sự lạc quan và niềm vui.”

2. Màu Viva Magenta – Xu hướng màu sắc 2023 

Viva Magenta là một loại màu sắc với tone màu chủ đạo là màu đỏ thẫm được pha cùng sắc xanh lam tạo nên sự khác biệt vô cùng to lớn của loại màu này so với nhiều màu sắc đơn điệu khác, giúp đem lại một tổng thể màu sắc rực rỡ theo một cách huyền bí, bắt mắt và mang tính thẩm mỹ cao.

Màu sắc Viva Magenta còn là đại diện cho sự sống mãnh liệt, sự dũng cảm không chùn bước trước những khó khăn trở ngại và nhất định sẽ tạo được rất nhiều cảm hứng cho những người được chiêm ngưỡng.

3. Viva Magenta – màu sắc của sự tái sinh

Trong những nghiên cứu về tâm lý màu sắc của mình, Viện Pantone – cơ quan màu sắc nổi tiếng thế giới đã dựa trên tình hình thế giới trong năm 2022 để tạo nên màu sắc chủ đạo của năm mới 2023. Trước một thực trạng khá u ám về những hậu quả của dịch bệnh, chiến tranh, khủng hoảng kinh tế,… Viva Magenta với sắc đỏ rực rỡ hoà quyện cùng sắc tím nhiệt huyết thể hiện tinh thần lạc quan, sự đoàn kết và niềm vui – điều mà thế giới đang chờ đợi trong năm 2023.

Với Viva Magenta, thế giới sẽ được tái sinh bằng một nguồn năng lượng táo bạo và dũng cảm hơn bao giờ hết.

4. Ứng dụng của Viva Magenta trong đời sống thực tiễn

Chắc hẳn, ngay khi chiêm ngưỡng Viva Magenta thì sự ấn tượng cũng đã phần nào đọng lại và ghi dấu trong tâm trí người xem.

Tuy nhiên, Viva Magenta còn có thể được áp dụng rất xuất sắc trong muôn vàn các ngành nghề khác nhau như ngành thời trang, ngành thiết kế hay ấn phẩm truyền thông vô cùng hiệu quả.

4.1 Viva Magenta trong ngành thời trang

Đồng hành với sự phát triển mạnh mẽ của thời trang trên thế giới, màu sắc trở thành một yếu tố vô cùng quan trọng tạo nên sự thay đổi, mới mẻ cho tất cả các sản phẩm khác nhau. Màu sắc cũng là một yếu tố rất quan trọng giúp cho cảm hứng sáng tạo được bùng cháy.Hơn hết, việc thể hiện ý nghĩa của các nhà thiết kế thời trang nổi tiếng trên thế giới trở nên cụ thể, dày tầng nghĩa hơn cũng bởi màu sắc trong thời trang. Những bộ sưu tập sẽ được định hình dựa trên rất nhiều đặc điểm màu sắc và chủ đề của tone màu đó hướng đến. Xét về khía cạnh thời trang, Viva Magenta là màu sắc đem lại sự nổi bật, mới mẻ và là màu của sự khác biệt, bùng nổ trong năm 2023.

4.2 Viva Magenta trong ngành thiết kế

Đối với ngành thiết kế đặc biệt là thiết kế nội thất tại Việt Nam, màu sắc luôn là thứ quan trọng nhất, có yếu tố quyết định nhất và mang lại nhiều ý nghĩa với gia chủ.

Đây là điều rất dễ hiểu bởi trong ngôi nhà, hầu hết bất kỳ gia chủ nào cũng muốn có được sự ưng ý nhất, mang lại nhiều sự hợp mệnh nhất được quyết định bởi màu sắc.

4.3 Viva Magenta trở thành màu sơn hot trong thiết kế nội thất nhà

Gam màu được cân bằng giữa sự táo bạo, niềm vui, sự tự tin và tính nhân văn tạo ra một sắc đỏ tuyệt hảo dành riêng cho kiến trúc và nội thất, giúp căn nhà của bạn sẽ trở nên độc lạ, có điểm nhấn và bắt trọn xu hướng mới vào năm 2023. Với hơn 1000 màu sắc để quý khách hàng lựa chọn, sơn Kosu mong rằng sẽ đem được đến những sản phẩm chất lượng, uy tín nhất.

Trên đây là những chia sẻ về của sơn Kosu về gam màu Viva Magenta – xu hướng màu sơn năm 2023. Mọi thông tin về các dòng sản phẩm sơn chất lượng Nhật Bản KOSU – quý khách vui lòng liên hệ hotline để được tư vấn chi tiết nhất.

< Hết >

????CÔNG NGHỆ SƠN NHẬT BẢN

Trụ sở : Cụm CN An Hồng – An Hồng – An Dương – Hải Phòng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *