Màu sơn ngoại thất sân vườn độc đáo 2023

Màu sơn ngoại thất sân vườn độc đáo 2023

Ngoại thất sân vườn là một yếu tố quan trọng đối với những gia đình ưa chuộng không gian mở. Không gian này quyết định phần lớn toàn bộ thẩm mỹ chung của ngôi nhà, là địa điểm tham quan đầu tiên trong căn nhà. Bài viết dưới đây KOSU xin được chia sẻ một số ý tưởng hay về trang trí màu sơn ngoại thất sân vườn đẹp để gia chủ có được một không gian tối ưu và ưng ý nhất.

Ngoại thất sân vườn là gì?

Ngoại thất sân vườn được hiểu là phần bề ngoài của ngôi nhà, được thiết kế theo một bản vẽ cố định, là nơi nghỉ ngơi, thư giãn lý tưởng cho gia chủ. Đây là một phần nghệ thuật thiết kế mà gia chủ cần chú trọng bởi đây chính là bộ mặt của căn nhà, tạo cho căn nhà một nét phong cách riêng. Để hài hòa được toàn bộ bố cục, gia chủ cần tìm hiểu và nghiên cứu kĩ các bên thi công – sắp đặt để thể hiện được gu thẩm mỹ của căn nhà, vừa giữ được nét riêng mà vừa tạo nên một không gian lý tưởng.

Ý tưởng trang trí ngoại thất sân vườn 

Trang trí theo phong cách cá nhân

Đây là một nét trang trí mang đậm tính cá nhân, theo sở thích và đôi khi có phần ngẫu hứng. Gia chủ hoàn toàn làm chủ sự sắp đặt, bố trí các vật dụng cần thiết trong khu vườn, lựa chọn cây cảnh, phối màu gạch, phối những đồ trang trí thiết yếu theo cách riêng của mình.

Sắp xếp theo bố cục khoa học

Điều quan trọng trong nghệ thuật sắp đặt chính là tính khoa học. Sự cẩn thận, tỉ mỉ, gọn gàng sẽ cho ra một thiết kế hoàn mỹ, dù không phải là bản thiết kế hoàn hảo nhưng có bố cục rõ ràng chính là sự ăn điểm lớn nhất. Các chi tiết trang trí như chậu cây, xích đu, bàn ghế, cầu trượt… nên được thiết kế và sắp xếp ngăn nắp. Các chi tiết đặt trong một không gian đảm bảo sự hài hòa, tạo cảm giác năng động phù hợp với khu vườn của bạn.

Thiết kế không gian mở nhằm tổ chức sự kiện

Thiết kế và trang trí ngoại thất sân vườn thành không gian sống và sinh hoạt, tổ chức sự kiện là một ý tưởng độc đáo và ấn tượng. Với những gia đình yêu thích các hoạt động ngoài trời như tiệc nướng, dã ngoại thì rất phù hợp với lối thiết kế này. Không gian này không thể thiếu bộ bàn ghế, hệ thống ánh sáng đặc biệt là khu BBQ rộng rãi, thoáng mát.

Sử dụng cách phối màu sơn để tạo điểm nhấn cho khu vườn

Nếu không gian ngoại thất sân vườn nhà bạn được bao quanh bởi những bức tường thì vấn đề chọn màu sơn cho tường cũng góp phần lớn đến tính thẩm mỹ chung. Dưới đây là một số màu sắc mà bạn có thể tham khảo dùng để sơn bờ tường ngoài trời.

Kết hợp hai gam màu quốc dân đen – trắng

Màu đen – trắng luôn là bộ đôi gam màu mà đại đa số gia chủ luôn tin tưởng lựa chọn. Màu đen tượng trưng cho sự tinh tế, có chiều sâu, hiện đại, kết hợp gam trắng để làm nổi bật thêm nét độc đáo trong phong cách thiết kế. Pha thêm một chút “vitamin xanh” để tổng thể thêm hài hòa, đẹp mắt.

Kết hợp vàng với xám

Màu vàng và xám là hai sắc thái tương phản của màu sắc. Màu xám là màu của đá cuội, với tông màu trầm ấm nhẹ nhàng. Còn vàng tượng trưng cho màu nắng của những ngày hè oi bức. Tuy nhiên, khi kết hợp với nhau, hai màu sơn sẽ bổ trợ, xóa tan vẻ buồn tẻ của ngoại cảnh và giúp ngôi nhà của bạn trở nên sang trọng, cuốn hút hơn.

Xanh navy, trắng và xanh ngọc

Mặc dù ngôi nhà được phối với ba tông màu khác nhau nhưng màu trắng là chủ đạo nhất giúp các màu khác hài hòa và nổi bật hơn. Màu xanh navy sẽ tạo điểm nhấn rất khác biệt cho kiến ​​trúc ngôi nhà, trong khi màu trắng sẽ nổi bật trên nền xanh ngọc cổ điển. Đây là một trong những cách phối màu và xu hướng mới của năm 2023.

Trên đây là những chia sẻ về của sơn Kosu về các màu sơn ngoại thất sân vườn độc đáo 2023. Mọi thông tin về các dòng sản phẩm sơn chất lượng Nhật Bản KOSU – quý khách vui lòng liên hệ hot-line để được tư vấn chi tiết nhất.

< Hết >

SƠN KOSU – CÔNG NGHỆ SƠN NHẬT BẢN

Trụ sở : Cụm CN An Hồng – An Hồng – An Dương – Hải Phòng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *