Những lưu ý khi chọn màu sơn cho phòng khách hiện đại 

nhung-luu-y-khi-chon-mau-son-cho-phong-khach-hien-dai

Những lưu ý khi chọn màu sơn cho phòng khách hiện đại 

Lựa chọn màu sơn luôn là yếu tố quan trọng để quyết định vẻ đẹp của một ngôi nhà, đặc biệt là phòng khách – nơi đầu tiên khi gia chủ bước vào nhà cũng như đón tiếp các vị khách quý mỗi khi có dịp. Chính vì vậy, để chọn được màu sơn ưng ý và phù hợp nhất cho không gian phòng khách, chúng ta cần chú ý đến một số vấn đề sau: 

Chọn màu sơn theo diện tích phòng

Màu sơn có ảnh hưởng rất lớn đến diện tích không gian. Việc lựa chọn màu sơn phù hợp có thể giúp mang đến một cái nhìn rộng rãi cho căn phòng, tạo một bố cục tổng thể hài hòa, sang trọng. Và ngược lại, nó cũng có thể khiến không gian trở lên tối tăm và hẹp hơn rất nhiều. 

Với phòng khách có diện tích nhỏ hẹp, chúng ta nên ưu tiên màu sơn sáng như trắng, vàng nhạt, trắng ngà,… Đây là những gam màu có thể giúp căn phòng trở nên rộng rãi, thoáng mát hơn và vẫn giữ được nét lịch sự. 

Còn với phòng khách diện tích rộng thì bạn sẽ có nhiều lựa chọn màu sơn hơn. Tuy nhiên tốt nhất vẫn nên chọn những gam màu trung tính kết hợp với màu lạnh để không gian ấm cúng hơn.

nhung-luu-y-khi-chon-mau-son-cho-phong-khach-hien-dai1

Đặc biệt với những gia chủ có sở thích gam màu tối, nên có sự hướng dẫn của chuyên gia để thiết kế không gian phù hợp với căn phòng của mình để tránh cảm giác bí bách.

Chọn màu sơn phòng khách phù hợp phong cách thiết kế

Mỗi gia chủ sẽ có những phong cách thiết kế riêng cho ngôi của mình, do đó việc lựa chọn màu sơn cũng khác nhau.

Với phòng khách theo hướng hiện đại, màu sơn đặc trưng sẽ là những gam màu trung tính như: màu nâu, màu be, màu trắng, màu đen. Kết hợp với đó là màu sắc tươi sáng như vàng, đỏ, cam cũng được sử dụng để tạo điểm nhấn cho không gian.

nhung-luu-y-khi-chon-mau-son-cho-phong-khach-hien-dai2

Với phòng khách theo hướng tân cổ điển, màu sắc được sử dụng nhiều là màu xám, màu đen, đỏ booc-đô, rêu,… Bên cạnh đó, có một số màu sáng được ưa chuộng như: màu kem, màu trắng,..

Cách chọn màu sơn phòng khách hiện đại theo phong thủy

Ngoài cách chọn màu sơn theo diện tích hay phong cách thiết kế. Gia chủ cũng nên tìm hiểu màu sơn phù hợp với bản mệnh của mình theo phong thủy để hút tài lộc, vận khí tốt vào nhà. 

Màu sơn phù hợp với mệnh Kim

Mệnh Kim sẽ hợp với những gam màu: trắng, vàng, xám. Tuy nhiên trong ngũ hành, Thổ sinh Kim, nên hoàn toàn có thể chọn những màu bản mệnh của Thổ như: nâu, cam, tránh màu: đỏ, tím, cam,..

Màu sơn phòng khách mệnh Mộc

Đối với gia chủ mệnh Mộc thì màu phù hợp nhất là: xanh rêu, xanh nõn chuối, xanh lá cây,… Ngoài ra, gia chủ có thể kết hợp với tông màu đen, màu xanh biển sẫm (màu của mệnh thủy – thủy sinh Mộc). Và nên tránh dùng những tông màu trắng và sắc ánh kim (kim khắc Mộc).

nhung-luu-y-khi-chon-mau-son-cho-phong-khach-hien-dai3

Màu sơn phòng khách mệnh Thủy

Ưu tiên của người mệnh Thủy chính là gam màu: xanh coban, xanh nước biển, xanh ngọc, đen.. Đây là những màu sơn hợp mệnh, có thể đem lại cho gia chủ sự may mắn, vượng khí. Ngoài ra cũng có thể kết hợp với các tông màu trắng và những sắc ánh kim (Màu trắng thuộc hành kim sinh Thuỷ). Tránh dùng những màu sắc kiêng kỵ như màu vàng đất, màu nâu (Hoàng thổ khắc Thuỷ).

phòng khách màu xanh dương

Màu sơn phòng khách mệnh Hỏa

Màu sơn cho phòng khách hiện đại của người mệnh Hỏa là: đỏ sẫm, hồng, tím hồng,…, tránh dùng những tông màu đen, màu xanh biển sẫm

nhung-luu-y-khi-chon-mau-son-cho-phong-khach-hien-dai4 

Màu sơn phòng khách mệnh Thổ

Đối với người mệnh Thổ nên ưu tiên màu: cam đất nhạt, cam đất, nâu,… Vì đây là màu may mắn, phù hợp với những người mệnh Thổ. Có thể sử dụng thêm các màu của Hỏa như: đỏ sẫm, tím, hồng. Và không nên dùng màu xanh (Mộc khắc Thổ).

Chọn màu sơn theo hướng phòng khách

Phòng khách hướng Nam và Tây ưu tiên những gam màu nhạt: trắng, vàng nhạt, pastel để tổng thể tinh tế, không gian rộng rãi, sang trộng

Phòng khách có hướng Đông và Bắc sẽ thiên về tông màu: vàng, cam, để làm ấm không gian.

Hy vọng với chia sẻ trên sẽ giúp mọi người lựa chọn màu sơn phòng khách hợp lý để làm nổi bật không gian của căn nhà mình. Mọi thông tin về các dòng sản phẩm sơn chất lượng Nhật Bản KOSU – quý khách vui lòng liên hệ hotline để được tư vấn chi tiết nhất.

< Hết >

𝐊𝐎𝐒𝐔CÔNG NGHỆ SƠN NHẬT BẢN

Trụ sở : Cụm CN An Hồng – An Hồng – An Dương – Hải Phòng

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *